You are here

  • 14.05.2024 | 203 lượt xem | Danh Thế Anh

Trường Đại học Kiên Giang thiết kế đồ dùng dạy học

Ngày 13/5, Trường Đại học Kiên Giang tổ chức chấm Cuộc thi Thiết kế đồ dùng dạy học. Đây là cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Kiên Giang (21/5/20214 – 21/5/2024).

Ban Giám khảo chấm điểm mô hình Hệ thống khởi động ô tô của thầy Nguyễn Văn Mạnh Khương

Cuộc thi được phát động từ cuối tháng 12/2023 đến tháng 4/2024. Đối tượng dự thi là giảng viên/nhóm giảng viên thuộc các tổ công đoàn thiết kế đồ dùng dạy học gắn với hoạt động giảng dạy của đơn vị. Sản phẩm là các thiết bị tự thiết kế phục vụ cho công tác giảng dạy như mô hình mô phỏng, thiết bị thí nghiệm, phần mềm mô phỏng, thí nghiệm ảo dựa trên nền tảng kỹ thuật số,…

Mô hình Aquaponic: trồng rau và nuôi cá kết hợp của ThS. Nguyễn Văn Phước - Phó trưởng bộ môn Nông học, Khoa Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Qua vòng sơ khảo, có 9 mô hình đạt được tiêu các tiêu chí của Ban tổ chức đưa ra và được hỗ trợ kinh phí với mức 3 triệu đồng/sản phẩm. Gồm: Hệ thống khởi động ô tô, Thiết bị truyền nhiệt ống chùm, Mạch vi điều khiển tích hợp mô đun giao tiếp ngoại vi, Mô phỏng hệ thống theo dõi nhiệt độ và độ ẩm môi trường bằng nền tảng trực tuyến WOKWI, Kiến trúc nhà phố, Mô hình hệ thống ấp trứng cá tuần hoàn nước, Mô hình Aquaponic: trồng rau và nuôi cá kết hợp, Vòng quay kỳ diệu, Hệ thống bài giảng tiếng Anh bằng video “English Master Journey”.

Một số hình ảnh của cuộc thi

TS. Ngô Văn Thiện – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Đại học Kiên Giang cho biết Ban Giám khảo cho biết Ban Giám khảo đánh giá rất cao kết quả đạt được của các mô hình thiết kế đồ dùng dạy học. Các  mô  hình  này  đáp ứng được các tiêu chí của Ban tổ chức đưa ra như yêu cầu môn học, tính sư phạm, tính thẩm mỹ, tính hiệu quả, tiết kiệm, thể hiện được tính sáng tạo trong từng sản phẩm. Thông qua cuộc thi, Nhà trường mong muốn bên cạnh học lý thuyết các em sinh viên còn học trên mô hình thực tế, giúp các em có tương tác nhiều hơn để mang đến hiệu quả cao trong học tập.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons