You are here

  • 08.10.2022 | 1,519 lượt xem | Như Ngọc

Trường Đại học Kiên Giang ra mắt câu lạc bộ Lý luận trẻ

Ngày 5/10, Khoa Chính trị - Quốc phòng, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ, hơn 300 giảng viên, sinh viên đã đến tham dự.

Văn nghệ chào mừng ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ

Phát biểu tại lễ ra mắt, TS. Nguyễn Hữu Thọ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang nhấn mạnh: Câu lạc bộ Lý luận trẻ là nơi tổ chức tập hợp các bạn sinh viên có chung đam mê về các vấn đề lý luận, tạo môi trường bổ ích và lành mạnh để sinh viên gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ với nhau trong học tập; nâng cao nhận thức chính trị đúng đắn, giáo dục lòng yêu quê hương đất nước trong sinh viên; giúp sinh viên vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động trong tình hình mới và trên không gian mạng.

TS. Nguyễn Hữu Thọ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang trao Quyết định thành lập Câu lạc bộ Lý luận trẻ cho Đại diện Ban chủ nhiệm

Câu lạc bộ Lý luận trẻ có 30 thành viên là giảng viên của Khoa Chính trị - Quốc phòng và sinh viên đến từ các khoa. Nội dung hoạt động của câu lạc bộ xoay quanh các chủ đề liên quan các học phần: Triết học Mác - Lênin, Kinh tế chính trị Mác - Lênin, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam, Đường lối quốc phòng và an ninh của Đảng Cộng sản Việt Nam, Công tác quốc phòng và an ninh; các sự kiện lịch sử, các vấn đề chính trị-xã hội đang diễn ra,….

Sinh viên tham gia sinh hoạt tại Câu lạc bộ Lý luận trẻ

Giúp sinh viên có khả năng nhận diện những luận điệu xuyên tạc, thông tin sai trái của các thế lực thù địch; có khả năng phân tích, đánh giá thực trạng, nâng cao trình độ giác ngộ, trình độ hiểu biết, xây dựng và vun đắp tình cảm cách mạng dựa trên cơ sở lý luận khoa học vững chắc; nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, thông tin sai trái của các thế lực thù địch, kiên định trước những thách thức của thời cuộc thông qua các buổi thảo luận nhóm, bài tập nhỏ…

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons