You are here

  • 14.09.2023 | 762 lượt xem | Như Ngọc

Trường Đại học Kiên Giang ký kết hợp tác với Tổ chức Prasert- Tassnee Poongkumarn Foundation, Thái Lan về giáo dục và khoa học

Vừa qua, Trường Đại học Kiên Giang đã đón đoàn đại biểu của tổ chức Quỹ thiện nguyện phi chính phủ Prasert- Tassnee Poongkumarn Foundation, từ Thái Lan đến thăm và làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc

Về phía tổ chức Prasert-Tasnee Poongkumarn Foundation có ông Sawang Singhakachen -Giám đốc quỹ; bà Sunee Singhakachen - Điều phối viên; ông Therapong Kosasang, Giám đốc chi nhánh công ty CP tại Thái Lan; ông Triphop Kongjan - Giáo viên, Trưởng Ban chuyên môn. Tiếp đoàn có TS. Nguyễn Trung Cang – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang; giảng viên, sinh viên Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Kiên Giang.

Tổ chức Prasert- Tassnee Poongkumarn Foundation, Thái Lan hoạt động với mục tiêu hỗ trợ dạy và học ở các trường có điều kiện khó khăn, đặc biệt trong lĩnh vực dạy và học ngoại ngữ với mong muốn nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh, sinh viên cũng như các hoạt động giáo dục khác. Tổ chức Prasert- Tassnee Poongkumarn Foundation, Thái Lan đã tài trợ cho 14 trường học ở ba địa phương khác nhau ở Thái Lan, hỗ trợ trả lương cho giáo viên nước ngoài, đào tạo giáo viên và học sinh cũng như tổ chức các hội trại tiếng Anh.

Phát biểu đón tiếp đoàn, TS. Nguyễn Trung Cang – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang bày tỏ lòng cảm ơn của trường đối với đoàn đã đến thăm vào tạo điều kiện hỗ trợ cho giảng viên và sinh viên khoa Ngoại ngữ có cơ hội giao lưu, giảng dạy, thực tập và học tập tại các trường phổ thông ở Thái Lan. Ông cho biết thêm, buổi làm việc nhằm trao đổi và thỏa thuận các hoạt động hợp tác nhằm tiến tiến tới ký kết chính thức thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kiên Giang với Tổ chức Prasert- Tassnee Poongkumarn Foundation, Thái Lan về giáo dục và khoa học; nâng cao chất lượng chuyên môn, hoạt động học thuật cho giảng viên, sinh viên tại Nhà trường.

TS. Nguyễn Trung Cang – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang và ông Sawang Singhakachen -Quản lý Tổ chức Prasert- Tassnee Poongkumarn Foundation ký kết biên bản ghi nhớ

Sau khi trao đổi, thống nhất, giữa lãnh đạo hai bên, Trường Đại học Kiên Giang và Tổ chức Prasert- Tassnee Poongkumarn Foundation, Thái Lan đã ký biên bản ghi nhớ có thời hạn 3 năm với những nội dung chính như: Tạo điều kiện trao đổi giữa giảng viên, nhân viên, nhà nghiên cứu, giáo viên và sinh viên của hai bên; Ưu tiên tuyển dụng cựu sinh viên Trường Đại học Kiên Giang; Khuyến khích tham gia thực tập tại Thái Lan.

Theo đó, Tổ chức Prasert- Tassnee Poongkumarn Foundation sẽ hỗ trợ ứng viên của trường đại học Kiên Giang tham gia hoạt động thiện nguyện tại Thái Lan  vé máy bay hai chiều, chi phí ăn ở, tiền chi tiêu và phí đi lại tại Thái Lan. Trong hoạt động trao đổi, giáo viên và sinh viên còn có thể được đến thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan và được cung cấp giấy chứng nhận đã tham gia chương trình.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons