You are here

  • 09.09.2022 | 1,089 lượt xem | Như Ngọc

Tổ chức khoá đào tạo cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Kiên Giang

Ngày 6/9, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức khai giảng khoá đào tạo Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Kiên Giang.

Đến tham dự buổi khai giảng có TS. Nguyễn Xuân Niệm – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Kiên Giang; ThS. Trương Thanh Hùng – Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia; TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang; cùng 55 học viên là giảng viên các trường cao đẳng/đại học, chuyên viên, cán bộ làm công tác hỗ trợ khởi nghiệp, các doanh nhân, lãnh đạo các đơn vị có tổ chức các hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Toàn cảnh khoá đào tạo cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Kiên Giang

TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang cho biết khoá đào tạo nhằm góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho tỉnh Kiên Giang nói riêng và hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cả nước nói chung. Thông qua khoá đào tạo, học viên có thể giảng dạy, cố vấn cho doanh nghiệp khởi nghiệp; tạo tác động xã hội và tạo ra nhiều tác động tích cực tới môi trường, địa phương, tạo sinh kế cho các thành phần thuộc nhóm yếu thế như phụ nữ, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người cao tuổi, người lao động chưa có việc làm hoặc thu nhập thấp trên toàn quốc.

Khoá đào tạo sẽ được diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 6/9 đến ngày 10/9) với các nội dung như: Hiểu về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Từ đổi mới sáng tạo đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phân biệt khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với khởi sự kinh doanh; Quy trình các bước của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hiểu đúng về Mentoring, lợi ích của Mentoring, làm Mentoring là làm gì; phân biệt Mentoring với các vai trò khác; Chân dung Mentor (người cố vấn) & Mentee (người được cố vấn), thực hành thiết kế chân dung của Mentor/Mentee.

Học viên phát biểu ý kiến tại khoá đào tạo cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Kiên Giang

Đồng thời, trong khoá đào tạo học viên còn được các chuyên gia hướng dẫn một số kỹ năng và công cụ căn bản trong Mentoring, Mô hình 6C trong mentoring: Cố vấn kỹ năng pitching gọi vốn; Cố vấn cho chuẩn bị cho gọi vốn; Cố vấn về chuẩn bị cho vòng thẩm định DD (Due Diligence Checklist); Đầu tư thiên thần và vai trò của cố vấn khởi nghiệp cho gọi vốn; Các bài tập tình huống thực tế đến quá trình Mentor.

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các học viên đủ điều kiện sẽ được Trường Đại học Kiên Giang cùng với Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (VSMA) cấp giấy chứng nhận.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons