You are here

  • 28.07.2021 | 1,714 lượt xem | Như Ngọc

Tổ chức gian hàng tự chọn 0 đồng giúp sinh viên nội trú vượt qua Covid -19

Ngày 28/7, khoa Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức gian hàng thực phẩm tự chọn và phát nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho sinh viên đang ở tại ký túc xá. Gian hàng nhằm chia sẻ khó khăn cho sinh viên trong bối cảnh Covid – 19 bùng phát như hiện nay.

Sinh viên xếp hàng ngay ngắn và giữ khoảng cách an toàn để chuẩn bị vào gian hàng

Gian hàng 0 đồng trưng bày những thực phẩm cần thiết mỗi ngày như: Mì, trứng, các loại rau củ, đường, nước tương,... Đặc biệt gian hàng còn có hơn 100 chai nước rửa tay sát khuẩn do giảng viên Khoa Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn pha chế theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

TS. Dương Văn Nhã – Trưởng khoa NN&PTNN bố trí gian hàng đón sinh viên

Theo thầy Dương Văn Nhã – Trưởng Khoa Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhóm thiện nguyện gồm giảng viên và sinh viên của khoa đã triển khai nhiều hoạt động bên ngoài, trước tình hình dịch bệnh Covid -19 khoa muốn dành nhiều hơn sự chăm lo cho các em sinh viên của khoa mình. Do đó đã tổ chức gian hàng này, chi phí thực hiện gian hàng là do các thầy cô trong khoa đã đóng góp, nhằm động viên tinh thần giúp các em sinh viên phần nào vượt qua khó khăn dịch bệnh, an tâm học tập tại Trường.

Sinh viên được giữ khoảng cách và rửa tay sát khuẩn trước khi vào gian hàng tự chọn

Bạn Tit Mony, sinh viên Campuchia, ngành Khoa học Cây trồng loay hoay buộc lại phẩn quà vừa nhận. Tit Mony cho hay: ngoài đường nhiều nơi đã đóng cửa do dịch Covid -19, tụi em cũng không còn tiền để ra ngoài mua sắm, hôm nay nhận được sự hỗ trợ của thầy cô em rất phấn khởi, nếu không có phần quà này chắc chúng em sẽ gặp khó khăn lắm!

Sinh viên chọn thực phẩm tại gian hàng 0 đồng của Khoa NN&PTNT

Bạn Vandy, sinh viên Campuchia, ngành Công nghệ sinh học cho hay do tình hình dịch bệnh Covid – 19, em và các bạn rất khó khăn khi ra ngoài để mua lương thực, thực phẩm nên khi được phát quà tự chọn em cảm thấy rất vui. Thầy cô còn phát nước rửa tay cho chúng em và nhắc nhở chúng em thực hiện tốt 5K để bảo vệ sức khỏe của mình. Em xin cảm ơn quý thầy cô trong Khoa Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons