You are here

  • 03.07.2023 | 2,643 lượt xem | Như Ngọc

Tiếp sức mùa thi: lan toả tinh thần kết nối cộng đồng

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Đoàn trường Đại học Kiên Giang đã huy động hơn 200 đoàn viên để hỗ trợ sĩ tử và phụ huynh tại 5 điểm thi trong tỉnh Kiên Giang; phát hơn 700 chai nước suối, tặng quà hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng hành cùng sĩ tử

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã chính thức khép lại. Kỳ thi năm nay được đánh giá thành công, an toàn, công tác thi được tổ chức khẩn trương, kỹ lưỡng, đảm bảo nghiêm túc, đúng kế hoạch.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023 của Đoàn trường Đại học Kiên Giang được tổ chức từ ngày 27/6 đến ngày 29/6. Các chiến sĩ tình nguyện đã tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tư vấn mùa thi; hỗ trợ cung cấp suất ăn miễn phí và hướng dẫn địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, phối hợp đảm bảo an toàn giao thông, an ninh tại điểm thi;…

Đoàn viên tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THCS&THPT Long Thạnh

ThS. Trịnh Lê Hoàng Tuấn – Bí thư Đoàn trường Đại học Kiên Giang cho biết, trong kỳ thi năm nay, Đoàn trường đã huy động hơn 200 đoàn viên để hỗ trợ sĩ tử và phụ huynh tại 5 điểm thi trong tỉnh Kiên Giang; Hỗ trợ 700 chai nước suối để “tiếp sức’ cho các sĩ tử; đến thăm và tặng quà cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian tới, từ tháng 7 đến tháng 10/2023, lực lượng sinh viên tình nguyện sẽ hỗ trợ thí sinh xét tuyển riêng; hướng dẫn thí sinh, tân sinh viên làm thủ tục nộp hồ sơ tại Trường Đại học Kiên Giang.

Thăm, tặng quà cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

4 năm phối hợp với Đoàn trường Đại học Kiên Giang tổ chức tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử, thầy Đặng Văn Đà - Bí thư Đoàn trường THCS&THPT Long Thạnh cho hay hằng năm ngoài sinh viên tình nguyện, Đoàn trường Đại học Kiên Giang còn có giảng viên cùng tham gia hỗ trợ bên ngoài điểm thi, nhiệt tình hỗ trợ thí sinh, tạo tâm lý tốt nhất cho các em trong kỳ thi.

“Các chiến sĩ tình nguyện đã luôn hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, mặc dù thời tiết nắng mưa thất thường nhưng các chiến sĩ tình nguyện của Trường Đại học Kiên Giang đã luôn đồng hành cùng thí sinh, thăm hỏi, giúp các bạn phấn khởi, an tâm hơn trong kỳ thi vừa qua” – thầy Đặng Văn Đà chia sẻ.

Lan toả tinh thần nhân ái

Chiến sĩ tình nguyện chuẩn bị xuất ăn miễn phí cho các sĩ tử

Tham gia tiếp sức mùa thi tại Trường THCS&THPT Long Thạnh (Giồng Riềng), bạn Ngô Đức Trọng Nguyễn, sinh viên Khoa Sư phạm và Xã hội nhân văn chia sẻ hoạt động tiếp sức mùa thi là hoạt động rất ý nghĩa và đáng nhớ, giúp em cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc khi có cơ hội giúp đỡ những thí sinh cần sự hỗ trợ trong quá trình thi cử, mặc dù thời tiết có hơi xấu nhưng với tinh thần tiếp sức sĩ tử chúng em vẫn giữ được tinh thần phấn khởi và hăng say giúp đỡ, chúng em cảm thấy hạnh phúc khi biết rằng công sức và thời gian của mình đã giúp đỡ các bạn trẻ vượt qua được áp lực và stress trong quá trình thi cử.

Theo Nguyễn, hoạt động tình nguyện không chỉ mang lại lợi ích cho người khác mà còn giúp Nguyễn phát triển kỹ năng mềm, kết nối và tạo nên một cộng đồng tốt đẹp.

Chiến sĩ tình nguyện phát nước uống cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Châu Thành

Trực tiếp tham gia lực lượng tiếp sức mùa thi, bạn Đỗ Hoàng Anh, sinh viên Khoa Ngoại ngữ được trở về trường THPT và trải nghiệm lại không khí của những ngày thi cuối cùng của thời cấp 3, gặp lại thầy cô giáo cũ đã để lại trong bạn nhiều cảm xúc tích cực.

Còn bạn Nguyễn Thành Nhã, sinh viên Khoa Ngoại ngữ hào hứng cho biết: chiến dịch tiếp sức mùa thi đã giúp em có nhiều trải nghiệm, làm quen thêm nhiều bạn mới, tạo động lực cho các bạn nỗ lực hết mình. Nhã hi vọng sắp tới em sẽ tiếp tục tham gia chiến dịch này để hỗ trợ cho các học sinh, trao gởi một món quà tinh thần để giúp các bạn thoải mái và tự tin hơn khi bước vào kỳ thi của mình.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons