You are here

  • 15.07.2021 | 1,446 lượt xem | Như Ngọc

Tham gia Hội nghị lấy ý kiến thành lập mạng lưới 3S-NET

3S-NET là tên viết tắt của mạng lưới hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Mạng lưới là tổ chức xã hội tự nguyện của các trường đại học, cao đẳng khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long được thành lập với mục đích lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đào tạo kiến thức, kỹ năng cần thiết cho quá trình khởi nghiệp và tạo môi trường thuận lợi nhất có thể. Qua đó, sinh viên các trường thành viên có thể khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường.

Ngày 14/7, Trường Đại học Kiên Giang đã tham gia Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến thành lập mạng lưới hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Tham dự Hội nghị có đại diện của 19 trường cao đẳng, đại học trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Mạng lưới hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long là tổ chức xã hội tự nguyện của các trường đại học, cao đẳng khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Mạng lưới do các trường sáng lập, hoạt động theo pháp luật và được chỉ đạo, quản lý bởi Hội đồng quản trị do các trường hiệp thương chọn ra.

Hội nghị lấy ý kiến thành lập mạng lưới 3S- NET được diễn ra trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 đang diễn ra phức tạp

Mạng lưới được sáng lập với mục đích hỗ trợ tinh thần, kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp của sinh viên và cựu sinh viên; Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng thông qua thúc đẩy các hành động hợp tác song phương, đa phương với quan điểm nâng cao kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp của sinh viên và cựu sinh viên; Kết nối giữa các thành viên thực hiện các dự án quốc tế, các nghiên cứu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo....

Tại Hội nghị, 19 trường cao đẳng, đại học trong khu vực đã thông qua dự thỏa thuận, hợp tác giữa các trường; quy chế hoạt động của mạng lưới; phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021 – 2025; Nghị quyết Hội nghị và kế hoạch hoạt động năm học 2020 – 2021.

Dự kiến Mạng lưới hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long sẽ được ra mắt vào ngày 23 - 24/9/2021.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons