You are here

  • 16.05.2024 | 271 lượt xem | Danh Thế Anh

Tạo lập không gian xanh nơi làm việc

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Trường, đồng thời hưởng ứng phong trào Tháng Công nhân năm 2024, ngày 14/5 Công đoàn cơ sở Trường Đại học Kiên Giang đã tiến hành khảo sát và chấm điểm các đơn vị thực hiện phong trào thi đua “Tạo lập không gian xanh nơi làm việc”.

Phòng làm việc với nhiều không gian xanh của Chủ tịch Hội đồng trường

Không gian xanh nơi gắn kết viên chức Trường Đại học Kiên Giang

Qua thời gian hơn 3 tháng phát động phong trào đến nay đã có 23/23 đơn vị trực thuộc 13 tổ công đoàn tham gia. Để đánh giá mức độ không gian xanh nơi làm việc tại các đơn vị Ban tổ chức đã đưa ra 3 tiêu chí cụ thể gồm: nơi làm việc phải có trưng bày các loại cây cảnh nhỏ hoặc thực vật thủy sinh; phòng làm việc phải được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và cuối cùng là tính thẩm mỹ.

Một góc không gian xanh của phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng

Không gian làm việc của phòng Tổ chức – Nhân sự

Qua khảo sát nhiều đơn vị đã hưởng ứng rất tích cực phong trào, xây dựng môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp, tạo không gian xanh, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Nhiều đơn vị đã tận dụng các loại cây cảnh có sẵn tại nhà và tái sử dụng các chai nhựa để góp phần tạo nên thông điệp tiết kiệm, bảo vệ môi trường. Theo kế hoạch công đoàn trường sẽ chọn ra 30% trong tổng số các đơn vị để biểu dương nhân dịp ngày kỷ niệm 10 năm thành lập Trường.

Văn phòng khoa Kinh tế

Theo TS. Ngô Văn Thiện - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường đây mới chỉ là bước đầu của phong trào phát động, thời gian tới Công đoàn sẽ có kế hoạch phối hợp với Tổ công đoàn Khoa Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của Trường để có kế hoạch tư vấn về phương pháp chăm sóc cây cảnh cho các đơn vị. Đồng thời tiếp tục duy trì phong trào này trong thời tới. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần cùng Nhà trường trong việc xây dựng môi trường học tập hạnh phúc, chất lượng.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons