You are here

  • 12.10.2024 | 116 lượt xem | Nguyễn Hoàng Như Ý

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIÊN GIANG LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025.

Sáng ngày 11/10/2024, trong không khí trang trọng và đầy phấn khởi, Trường Đại học Kiên Giang tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 và chào đón 1.843 tân sinh viên khóa 10 niên khóa 2024-2028.

Tham dự lễ, có Bà Lê Hồng Thắm - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kiên Giang; Bà Trương Thanh Thúy - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, THPT, các doanh nghiệp và hơn 500 viên chức, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kiên Giang cùng tham dự.

Quang cảnh buổi khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Văn Thành, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Kiên Giang gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới các tân sinh viên khóa 10; nhấn mạnh tầm quan trọng của năm học 2024 - 2025 trong hành trình hướng tới 20 năm thành lập trường và mục tiêu tự chủ đại học vào năm 2026; động viên, khích lệ sinh viên không chỉ học tập kiến thức mà còn phát triển toàn diện về kỹ năng sống, tinh thần đồng đội và khả năng thích ứng với sự thay đổi của môi trường hiện nay, trở thành những cá nhân có tư duy đổi mới, sáng tạo đóng góp tích cực cho xã hội. Trường Đại học Kiên Giang sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên phát triển; đồng thời kêu gọi sự nỗ lực và đoàn kết của toàn thể thầy cô, viên chức, người lao động và sinh viên đoàn kết, trách nhiệm, hợp lực để nắm bắt cơ hội, vượt qua mọi thách thức, hướng tới thành công trong năm học mới.

TS. Nguyễn Văn Thành, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Kiên Giang phát biểu chào mừng và khai giảng năm học mới 2024-2025

Năm 2024, Nhà trường đã tuyển sinh 1.843 tân sinh viên hệ chính quy cho 25 ngành đào tạo theo định hướng ứng dụng. Đạt 100,16% so với chỉ tiêu Hội đồng Trường giao (1.840 sinh viên). Nâng tổng số sinh viên toàn trường lên 7.000 sinh viên. Tỷ lệ sinh viên có việc làm trước khi nhận bằng tốt nghiệp trên 75% và có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp đạt trên 95%.

Đại diện Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và Lãnh đạo Trường Đại học Kiên Giang nhấn nút khởi động năm học mới 2024 – 2025

Năm học 2024-2025 Trường Đại học Kiên Giang với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, kỷ cương, xây dựng môi trường học tập hạnh phúc”. Nhà trường tiếp tục kiên định với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy và môi trường học tập, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy và nghiên cứu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội hiện đại. Các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục sẽ được đẩy mạnh, đồng thời thu hút sinh viên thông qua chất lượng đào tạo và có việc làm.

Tại buổi Lễ, Trường Đại học Kiên Giang đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền trên 400 triệu đồng. Các suất học bổng từ Quỹ Khuyến học Trường Đại học Kiên Giang và Quỹ Suất ăn yêu thương đã được trao tặng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vượt khó, học giỏi. Đây là những hành động thiết thực và ý nghĩa, giúp sinh viên có thêm động lực tiếp tục hành trình học tập và rèn luyện.

Bà Lê Hồng Thắm - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kiên Giang trao danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể Trường Đại học Kiên Giang.

Ghi nhận những thành tích đóng góp của tập thể và cá nhân trong năm học qua, Trường Đại học Kiên Giang được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm học 2022-2023, nhận Cờ thi đua 2 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; Bộ  trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho Trường Đại học Kiên Giang và 01 tập thể, 02 cá nhân thuộc Trường đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục từ năm học 2021-2022 đến năm học 2022-2023. Công nhận danh hiệu “Chiến sĩ Thi đua cấp Bộ” cho PGS.TS. Thái Thành Lượm, Giảng viên cao cấp Khoa Tài nguyên - Môi trường, có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác từ năm học 2020-2021 đến năm học 2022-2023. Tập thể Nhà trường được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vì những đóng góp trong phong trào “Kiên Giang chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025.

Sinh viên tiêu biểu xuất sắc trong học tập nhận bằng khen

Dịp này, Trường khen thưởng cho 2 thủ khoa kỳ tuyển sinh năm 2024, 39 sinh viên sinh viên đạt danh hiệu xuất sắc năm học 2023 - 2024; trao quyết định cho 23 sinh viên hưởng chính sách thu hút người học của Trường Đại học Kiên Giang; trao 22 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Sinh viên Nguyễn Huỳnh Yến Nhi, ngành Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam đại diện các tân sinh viên bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi trở thành sinh viên Trường Đại học Kiên Giang, đồng thời chia sẻ quyết tâm và nỗ lực trong học tập, nghiên cứu và rèn luyện kỹ năng khi bước vào năm học mới tại trường.

Buổi lễ khai giảng đã kết thúc trong không khí hân hoan và đầy cảm xúc, mở ra một năm học mới với nhiều hy vọng và mục tiêu mới. Với tinh thần đoàn kết trí tuệ, tư duy đổi mới và sáng tạo không ngừng, năm học 2024-2025 hứa hẹn gặt hái nhiều thành công, mang lại giá trị bền vững cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo cho tập thể thầy và trò Trường Đại học Kiên Giang.

Như Ý

AddThis Sharing Buttons