You are here

  • 14.10.2024 | 36 lượt xem | Nguyễn Hoàng Như Ý

SINH VIÊN DU LỊCH HỌC TẬP THỰC TẾ HỌC PHẦN THỰC HÀNH NGHIỆP VỤ LỮ HÀNH

Vừa qua, sinh viên khoá 8 ngành Du lịch của Trường Đại học Kiên Giang (B022DL1) đã kết thúc chuyến học tập thực tế 3 ngày 2 đêm tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Chuyến đi được tổ chức dựa trên Kế hoạch tổ chức học phần Thực hành Nghiệp vụ lữ hành do ThS.Huỳnh Chi làm Trưởng đoàn.

Hình 1. Đoàn tham quan thực tế tại Langbiang. 

Học phần này giúp sinh viên thực hành thiết kế chương trình du lịch, thực hành hướng dẫn du lịch, công tác thực hiện và điều hành tour du lịch. Thông qua việc tự tổ chức một chương trình tour, sinh viên được tiếp cận và nâng cao kiến thức thực tế. Qua đây sinh viên có cơ hội thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết, rèn luyện thêm kỹ năng lên kế hoạch, thuyết trình, giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian hiệu quả.

Em Trần Thị Bảo Ngọc - sinh viên lớp B022DL1 chia sẻ: “Thông qua học phần, chúng em được học hỏi rất nhiều kiến thức bổ ích và trau dồi các kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp. Dưới dự hướng dẫn của thầy cô, chúng em được thực hành thiết kế một chương trình tour hoàn chỉnh; con đường từ lý thuyết đến thực tiễn được rút ngắn hơn. Đặc biệt với chuyến đi này, sinh viên được nhiều cơ hội cọ xát thực tiễn và xử lí nhiều tình huống. Qua đó các bạn trở nên nhạy bén hơn và đoàn kết hơn”.

Hình 2. Sinh viên tổ chức Gala Diner – một hoạt động trong chương trình tour.

ThS.Huỳnh Chi cán bộ phụ trách học phần đã đánh giá cao tinh thần học tập và làm việc của sinh viên. Trong quá trình đi có nhiều tình huống phát sinh; tuy nhiên dưới sự hỗ trợ của giảng viên, các bạn đã xử lí ổn thoả và kết thúc chuyến đi khá tốt đẹp.

Được biết, chương trình Tham quan thực tế Đà Lạt 3 ngày 2 đêm được sinh viên thiết kế phù hợp, đảm bảo các mục tiêu đề ra của học phần. Thời gian cũng như các địa điểm tham quan phù hợp để sinh viên rèn luyện trau dồi các nghiệp vụ cần thiết. Sau chuyến đi, đoàn đã họp và rút ra nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức chương trình tour. Qua đây, sinh viên được nâng cao hơn về nghiệp vụ lữ hành – phục vụ tốt cho nghề nghiệp sau này.

Lê Như

AddThis Sharing Buttons