You are here

  • 01.10.2024 | 128 lượt xem | Nguyễn Hoàng Như Ý

RA QUÂN THỰC TẬP SƯ PHẠM 1 KHÓA 8 - NĂM HỌC 2024-2025

Khoa Sư phạm và Xã hội Nhân văn Trường Đại học Kiên Giang tổ chức Thực tập Sư phạm 1 cho sinh viên khóa 8 ngành Sư phạm Toán học và Giáo dục Tiểu học tại các trường phổ thông và tiểu học trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Đây là hoạt động thiết yếu trong chương trình đào tạo, giúp sinh viên tiếp cận với môi trường giảng dạy thực tế và rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ sư phạm.

Toàn cảnh lễ ra quân

Thời gian thực tập kéo dài 4 tuần, từ ngày 07/10/2024 đến ngày 04/11/2024, sinh viên khóa 8 sẽ có cơ hội được trực tiếp tham gia vào quá trình giảng dạy và quản lý lớp học tại nhiều trường trên địa bàn tỉnh. 34 sinh viên ngành Sư phạm Toán học đã được phân công đến thực tập tại các trường THPT gồm THCS & THPT Long Thạnh, THPT Tân Hiệp, THPT An Biên, và THPT Thạnh Đông. Bên cạnh đó, 41 sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học sẽ thực tập tại các trường Tiểu học Minh Lương 1, Tiểu học Minh Lương 2, Tiểu học Vĩnh Hòa Phú 1, và Tiểu học Vĩnh Hòa Phú 2.

PGS.TS Nguyễn Trung Cang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS Nguyễn Trung Cang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban Chỉ đạo Thực tập Sư phạm 1: nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tận dụng cơ hội thực tập để trau dồi chuyên môn, rèn luyện kỹ năng, cùng tinh thần trách nhiệm cao, đồng thời nhắc nhở sinh viên tuân thủ nội quy và đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong suốt quá trình thực tập. Thông qua việc tiếp xúc và làm việc trong môi trường giáo dục thực tế, sinh viên còn rèn luyện tinh thần trách nhiệm, ý thức nghề nghiệp và đạo đức sư phạm - những yếu tố quan trọng trong quá trình trở thành một nhà giáo.

Sinh viên chia sẽ ý kiến trong buổi lễ

Thực tập sư phạm là một trong những hoạt động trọng tâm luôn được Trường Đại học Kiên Giang đặc biệt chú trọng, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên ngành sư phạm trải nghiệm thực tế và rèn luyện kỹ năng giảng dạy. Tại buổi lễ ra quân Thực tập Sư phạm 1, các giáo sinh đã được lắng nghe những chia sẻ sâu sắc, động viên và được giao lưu, trao đổi về kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm, công tác giảng dạy, kinh nghiệm quản lý lớp và ứng xử giữa giáo sinh thực tập với giáo viên và học sinh ở trường từ Ban Chỉ đạo Thực tập Sư phạm 1.

Với sự quan tâm của Ban chỉ đạo thực tập các cấp, sự hỗ trợ nhiệt tình của giáo viên hướng dẫn tại cơ sở thực tập, chắc chắn các bạn sinh viên sẽ có đợt thực tập bổ ích và đạt kết quả cao./.

Như Ý

AddThis Sharing Buttons