You are here

  • 25.01.2024 | 609 lượt xem | Danh Thế Anh

Phát huy vai trò của Đảng viên là sinh viên

Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước, nhất là phát huy vai trò của đảng viên trẻ trong sinh viên. Ngày 23/1, Đảng uỷ Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, trao đổi giữa Thường trực Đảng uỷ trường với Đảng viên là sinh viên năm 2024.

Tham dự hội nghị có TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách; ThS. Nguyễn Thị Ánh – Phó Trưởng phòng Đào tạo; TS. Nguyễn Văn An – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên và Kết nối cộng đồng; ThS. Trịnh Lê Hoàng Tuấn – Bí thư Đoàn trường; ThS. Nguyễn Trung Kiên – Chủ tịch Hội sinh viên; cùng 45 đảng viên là sinh viên.

Chủ tọa điều hành hội nghị

Hội nghị đã lắng nghe những ý kiến đóng góp, kiến nghị về các hoạt động chính trị của Nhà trường như: Tổ chức đa dạng hơn các hoạt động trong phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Sinh viên được tạo điều kiện tham gia tư vấn tuyển sinh tại các trường THPT; Cấu trúc lại chi bộ để các đảng viên là sinh viên có cơ hội gắn kết, trao đổi kinh nghiệm, sinh hoạt học thuật; Tổ chức thêm các lớp bồi dưỡng về vai trò nhiệm vụ của đảng viên trẻ,…

 

Đảng viên đóng góp ý kiến tại hội nghị

Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến phát biểu về công tác xây dựng Đảng, phân công nhiệm vụ đảng viên, nêu ra những khó khăn trong quá trình sinh viên sinh hoạt tại chi bộ như: đụng lịch học với lịch họp chi bộ, đánh giá đảng viên cuối năm. Bày tỏ quan điểm được phát huy vai trò của đảng viên hơn thông qua các hoạt động của Nhà trường bắt đầu từ việc nắm bắt thông tin.

Để đảng viên là sinh viên có cơ hội phát huy được hết vai trò, đảng viên Từ Thị Tuyết Trâm, sinh viên ngành Luật mong muốn ngoài ý thức, sự chủ động nỗ lực, cố gắng của bản thân các thầy cô sẽ  tin tưởng trao cho các bạn là đảng viên như chúng em có được cơ hội để tiếp cận, nắm bắt được các thông tin của Nhà trường một cách nhanh nhất. Trâm đề xuất thành lập một nhóm kết nối các Đảng viên là sinh viên lại với nhau để có thể trao đổi giúp đỡ các bạn sinh viên khác. Hoặc được giới thiệu tham gia ban cán sự lớp để có thể dễ dàng thông báo thông tin, hỗ trợ nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của các bạn để có thể trao đổi với cố vấn từ đó nâng cao chất lượng sinh viên của Trường hơn.

Theo đảng viên Huỳnh Văn Triệu, sinh viên Ngành Sư phạm Toán học: dịp này bản thân em có cơ hội, chia sẻ những khó khăn thường gặp phải khi tham gia sinh hoạt định kỳ hằng tháng tại Chi bộ. Thông qua hội nghị, chúng em được lắng nghe chia sẻ từ Thường trực Đảng ủy, điều này giúp em nhìn nhận những ưu khuyết điểm và nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của đảng viên là sinh viên. Từ đó, thực hiện tốt công tác phê bình, tự phê bình nhằm phát huy tối đa vai trò của bản thân. Hướng đến mục tiêu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị qua trọng là học tập và rèn luyện không ngừng.

Tăng cường vai trò của đảng viên là sinh viên

Với mong muốn phát huy vai trò của đảng viên là sinh viên, Đảng ủy Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức gặp gỡ, trao đổi, đối thoại với đảng viên là sinh viên để lắng nghe, có định hướng chỉ đạo thích hợp để giải quyết, nhằm tạo điều kiện cho đảng viên là sinh viên. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến đóng góp giá trị, giúp Đảng uỷ trường kịp thời nắm bắt được diễn biến tư tưởng, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc, mối quan tâm và những đề xuất, kiến nghị của các đảng viên là sinh viên trong học tập.

Kết luận tại hội nghị, TS. Nguyễn Tuấn Khanh lưu ý một bộ phận đảng viên là sinh viên chưa nêu cao tinh thần đấu tranh, phản bác lại những thông tin, luận điệu sai lệch trên mạng xã hội. TS. Nguyễn Tuấn Khanh yêu cầu Đảng viên cần thực hiện 04 nhiệm vụ của Đảng viên tại Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam theo quy định một cách đồng bộ. Đảng viên là sinh viên phải nổ lực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ kiến thức, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng; Phát huy sức trẻ, phát triển hoàn thiện bản thân tạo nên uy tín của người đảng viên để trở thành lực lượng tiên phong. Mỗi đảng viên là sinh viên cần xây dựng kế hoạch học tập, tương lai cho bản thân; phát huy vai trò, nắm bắt thông tin, gắn kết đảng viên là sinh viên, làm tốt công tác tuyên truyền, đấu tranh với những thông tin sai trái trong dư luận và trên mạng xã hội. Đồng thời khẳng định bản thân là những sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Kiên Giang.

Trường Đại học Kiên giang hiện đang có 78 đảng viên là sinh viên sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc Đảng ủy trường. Nhà trường luôn xác định nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng, phát hiện, bồi dưỡng để phát triển đảng trong đội ngũ sinh viên là nhiệm vụ quan trọng. Trong thời gian tới, Đảng ủy trường tiếp tục tạo môi trường cho đảng viên trẻ rèn luyện bản lĩnh chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạnh và nâng cao ý chí phấn đấu đóng góp sức lực, trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

NHƯ NGỌC

 

AddThis Sharing Buttons