You are here

  • 27.06.2022 | 1,393 lượt xem | Như Ngọc

PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH: MÔ HÌNH TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT SÁNG TẠO, HIỆU QUẢ

Nhằm tuyên truyền các kiến thức pháp luật và tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên nói chung, sáng ngày 26 tháng 06 năm 2022 Khoa Sư phạm & Xã hội Nhân văn – Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức thành công Phiên tòa giả định và Lễ ra mắt Câu lạc bộ Luật học.

Đến tham dự có các đồng chí là lãnh đạo khoa, lãnh đạo bộ môn, giảng viên Khoa Sư phạm & Xã hội Nhân văn cùng hơn 300 sinh viên của Khoa. Đặc biệt “Phiên tòa giả định” và buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ Luật học đã vinh dự đón tiếp ThS.Võ Minh Triều - Chánh văn phòng tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang, ThS. Danh Pì Sách - Phó Chánh án tòa án nhân huyện Châu Thành, ThS. Nguyễn Văn Quanh - Phó Chánh thanh tra sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang, ThS. Nguyễn Thị Kim Phước – Phó bí thư Đoàn trường Đại học Kiên Giang.

Khách mời tham dự Phiên tòa giả định và Ra mắt CLB Luật học

Phiên tòa giả định lần này được Bộ môn Luật – Khoa Sư phạm và Xã hội Nhân văn chủ trì thực hiện với chủ đề xét xử vụ án về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” và vi phạm quy định về nhập cảnh trái phép”. Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến học sinh, sinh viên ngành Luật nói chung và sinh viên Trường Đại học Kiên Giang nói riêng.

Có thể nói Phiên tòa giả định là một mô hình tuyên truyền pháp luật sáng tạo và hiệu quả. Bằng việc tham gia phiên tòa này các bạn sinh viên ngành Luật có được cơ hội thực hành nghề nghiệp, tiếp cận mô hình xét xử các vụ án trong thực tiễn. Đồng thời qua đây sinh viên sẽ khắc sâu hơn các kiến thức về pháp luật nói chung.

Toàn cảnh phiên tòa

Phiên tòa giả định kết hợp Lễ ra mắt Câu lạc bộ Luật học đã được tổ chức trong một buổi. Bên cạnh những thành công nhất định, do lần đầu tổ chức phiên tòa còn tồn tại một số hạn chế. Phát biểu tại Phiên tòa giả định lần này, ThS.Võ Minh Triều - Chánh văn phòng tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đánh giá cao các hoạt động trong chương trình. Đồng thời ông cũng đã nhận xét, góp ý những điểm còn thiếu sót trong Phiên tòa giả định lần này. Có thể nói đây là những kinh nghiệm quý báu để những lần tổ chức tiếp theo được diễn ra thành công hơn.

ThS. Võ Minh Triều phát biểu tại phiên tòa giả định

Dịp này, Đoàn Khoa Sư phạm và Xã hội Nhân văn đã kết hợp tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Luật học. Đây là Câu lạc bộ học thuật, hứa hẹn nhiều hoạt động bổ ích cho sinh viên ngành Luật nói riêng và sinh viên yêu thích các hoạt động tìm hiểu về pháp luật nói chung.

ThS. Nguyễn Thị Kim Phước trao quyết định thành lập CLB

Ngày đầu ra mắt, Câu lạc bộ Luật học đã tổ chức trò chơi Đố vui có thưởng. Hoạt động này đã thu hút nhiều bạn sinh viên sinh viên tham gia – có cả sinh viên quốc tế đang theo học tại trường. Thông qua trò chơi này, sinh viên lần nữa được tìm hiểu sâu hơn về các tình tiết đã diễn ra trong Phiên tòa giả định. Đồng thời qua đây các bạn cũng được tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích về pháp luật.

Sinh viên quốc tế tham gia trò chơi do CLB Luật học tổ chức

            Phát biểu chỉ đạo tại Phiên tòa giả định và Lễ ra mắt Câu lạc bộ Luật học, ThS. Nguyễn Thanh Sang – Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Sư phạm & Xã hội Nhân văn đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các khách mời tham dự. Đồng thời thầy cũng nhấn mạnh đề nghị Câu lạc bộ Luật học xây dựng Kế hoạch hoạt động, đưa phiên toà giả định vào trong hoạt động chính của Câu lạc bộ, tổ chức sinh hoạt định kỳ và lựa chọn tình huống giả định gần gũi với sinh viên, vừa mang tính thiết thực vừa mang tính thời sự. Bộ môn Luật tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn cho Câu lạc bộ Luật học.

ThS. Nguyễn Thanh Sang Phát biểu chỉ đạo

LÊ NHƯ

AddThis Sharing Buttons