You are here

  • 30.05.2023 | 720 lượt xem | Tạ Thành Lộc

PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH - XÉT XỬ SƠ THẨM VỤ ÁN CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH DO VƯỢT QUÁ GIỚI HẠN PHÒNG VỆ CHÍNH ĐÁNG

Tiếp nối thành công mô hình Phiên toà giả định của những lần trước, sáng ngày 28 tháng 05 năm 2023 CLB (Câu lạc bộ) Luật học - Khoa Sư phạm & Xã hội Nhân văn, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức thành công Phiên tòa giả định xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng”.

Đến tham dự phiên toà có TS. Nguyễn Hữu Thọ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang, các đồng chí là lãnh đạo khoa, lãnh đạo bộ môn thuộc Khoa Sư phạm & Xã hội Nhân văn cùng hơn 200 sinh viên của Khoa. Đặc biệt Phiên tòa giả định lần này đã vinh dự đón tiếp Ông Trần Quốc Tuấn – Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang, Bà Trần Thu Oanh – Ban tuyên giáo tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang, ThS. Phạm Hoàng Nam – Viện kiểm soát nhân dân tỉnh Đồng Tháp cùng đại diện phụ huynh sinh viên ngành Luật đang học tập tại Trường Đại học Kiên Giang.

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Có thể nói Phiên tòa giả định là một mô hình tuyên truyền pháp luật sáng tạo và hiệu quả. Qua đây, sinh viên ngành Luật có được cơ hội thực hành nghề nghiệp, tiếp cận mô hình xét xử các vụ án trong thực tiễn. Đồng thời sinh viên cũng dễ dàng tiếp cận và khắc sâu hơn các kiến thức về pháp luật. Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến học sinh, sinh viên Trường Đại học Kiên Giang nói chung và sinh ngành Luật nói riêng.

Sinh viên với các vai diễn tại phiên tòa giả định

Phiên toà giả định lần này có có rất nhiều phụ huynh đến tham dự. Điều này cho thấy phụ huynh cũng rất quan tâm đến các hoạt động học tập và rèn luyện của sinh viên. Bà Thái Thị Duy Hân – Trưởng ban Thanh tra nhân dân Trường THPT Ngô Sĩ Liên nêu cảm nhận: “Tôi cảm thấy chương trình ngày hôm nay rất hay, sinh viên vào vai rất tròn, có một số vai để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Hoạt động này đã giúp các bạn có cơ hội thực hành và có những bước chuẩn bị, rèn luyện các kỹ năng bổ trợ cho nghề nghiệp sau này. Tôi nghĩ mô hình này cần nhân rộng và ngày càng có nhiều điều hay hơn nữa để thu hút được cả sinh viên các ngành học khác”.

Qua buổi sinh hoạt của CLB sinh viên không những được xem mô hình xét xử vụ án mà còn được tìm hiểu các kiến thức về pháp luật thông qua trò chơi đố vui có thưởng được CLB lồng ghép vào chương trình.

Dịp này CLB Luật học còn kết hợp trao giải Cuộc thi thiết kế logo và trao giải thưởng cho sinh viên có vai diễn ấn tượng. Đây là sự khích lệ, động viên sinh viên tham gia nhiệt tình, năng nổ hơn nữa để CLB ngày càng phát triển.

Trao giải Cuộc thi thiết kế logo

Phát biểu tại Phiên tòa giả định lần này, TS. Nguyễn Hữu Thọ đánh giá cao các hoạt động trong chương trình. Thầy nhấn mạnh “Phiên toà giả định vừa là sân chơi hữu ích cho sinh viên vừa là một kênh tuyên truyền pháp luật hiệu quả. Đây cũng là một trong những hoạt động cho thấy Khoa đang thực hiện theo chủ trương tăng cường tính thực hành, ứng dụng trong giảng dạy của Trường Đại học Kiên Giang”.

TS. Nguyễn Hữu Thọ phát biểu tại phiên tòa giả định

LÊ NHƯ

AddThis Sharing Buttons