You are here

  • 18.07.2021 | 1,500 lượt xem | Như Ngọc

Nhà trường tổ chức trao quà hỗ trợ người lao động và sinh viên quốc tế không về quê trong mùa dịch

Chiều ngày 18/7, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho người lao động khó khăn, sinh viên quốc tế cùng các em sinh viên của Trường còn đang ở tại ký túc xá để tránh dịch Covid – 19. Đây là sự hỗ trợ nhằm chia sẻ khó khăn với sinh viên trước khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đến dự buổi trao quà có Đại đức Thích Pháp Trí – Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Kiên Giang; Ban Giám hiệu Trường Đại học Kiên Giang.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh đề nghị sinh viên quốc tế thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng  cho biết, trong đợt hè này, ký túc xá Trường Đại học Kiên Giang đang có khoảng 100 sinh viên lưu trú. Trong đó có 70 em sinh viên Lào và Campuchia đang ở lại tránh dịch do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, các em chưa thể về quê nghỉ hè.

Trong đợt này, Nhà trường đã vận động, phối hợp cùng chùa Thập Phương (tỉnh Kiên Giang) trao tận tay các em sinh viên đang tránh dịch tại ký túc xá của Trường 100 phần quà, gồm những nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì gói, cá hộp,…

Đại đức Thích Pháp Trí chia sẻ những phần quà gửi đến các bạn sinh viên KGU là món quà nghĩa tình, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, mang tình thương từ bi của đức phật đến cộng đồng trong những ngày giãn cách xã hội

Tại buổi trao quà, TS. Nguyễn Tuấn Khanh đã gửi lời động viên, thăm hỏi và nhắc nhở sinh viên hạn chế ra khỏi ký túc xá, chỉ đi ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men. “Mong rằng với tinh thần trách nhiệm, nhân ái Nhà trường đã dành cho các em sẽ lan tỏa tinh thần, làm niềm tin, động lực để thực hiện tốt việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cùng Nhà trường phòng, chống dịch Covid -1 9 hiệu quả” – TS. Nguyễn Tuấn Khanh chia sẻ.

Ban Giám hiệu và Đại đức Thích Pháp Trí trao quà hỗ trợ cho các bạn sinh viên quốc tế đang tránh dịch tại ký túc xá

Sau khi nhận được quà hỗ trợ, Tokoung To Noynoy, sinh viên Lào đang học ngành Quản trị kinh doanh chia sẻ, khi nghe thông tin tỉnh Kiên Giang áp dụng Chỉ thị 16 em rất lo lắng cho việc ăn uống, sinh hoạt trong thời gian tới vì hạn chế ra ngoài. Nhưng hôm nay, nhận được sự động viên, hỗ trợ từ Nhà trường em đã cảm thấy an tâm và ấm lòng hơn khi sống giữa mùa dịch.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang trao quà hỗ trợ cho sinh viên Campuchia, Lào trong mùa dịch

Còn bạn, bạn Hoy Navy, sinh viên Campuchia đang theo học ngành Công nghệ thực phẩm, bộc bạch: em rất nhớ nhà vì dịch bệnh em đã ở lại trường gần 2 năm không về, em cảm thấy mình thật may mắn khi được ở lại ký túc xá của Trường và nhận được nhiều sự quan tâm, động viên, giúp đỡ từ thầy cô, bạn bè, điều đó giúp em an tâm hơn trong những ngày sắp tới. Tuy dịch bệnh khó khăn, ngoài việc nhận quà hỗ trợ, mỗi tháng em và các bạn đều nhận được hỗ trợ 1 triệu đồng từ Nhà trường. Em xin cảm ơn Nhà trường và các nhà hảo tâm đã đến thăm và gửi quà cho chúng em!

TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng trao quà cho người lao động khó khăn đang làm việc tại Trường

TS. Nguyễn Tuấn Khanh, cho biết thêm sắp tới Nhà trường sẽ tiếp tục vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và lực lượng Đoàn thanh niên tiếp tục hỗ trợ vật chất và tinh thần cho sinh viên ở lại tránh dịch tại ký túc xá trong thời gian tới, để các em yên tâm học tập, sinh hoạt, đảm bảo an toàn cho các em.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons