You are here

  • 22.08.2022 | 1,247 lượt xem | Như Ngọc

Nâng cao năng lực sư phạm tiếng Anh cho sinh viên và giáo viên tiếng Anh khu vực ĐBSCL

Ngày 19/8, Trường Đại học Kiên Giang đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bế mạc Hội nghị tập huấn về “Nâng cao năng lực sư phạm tiếng Anh cho sinh viên và giáo viên tiếng Anh” và trao giấy chứng nhận cho 70 học viên.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang trao giấy chứng nhận cho học viên hoàn thành khóa tập huấn Nâng cao năng lực sư phạm tiếng Anh cho sinh viên và giáo viên tiếng Anh

Theo TS. Nguyễn Trung Cang – Trưởng phòng Hợp tác và Khoa học công nghệ, Trường Đại học Kiên Giang việc nâng cao năng lực sư phạm cho sinh viên và giáo viên tiếng Anh là điều thiết yếu. Hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực sư phạm tiếng Anh cho sinh viên và giáo viên tiếng Anh nhằm mục đích tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận phương pháp giảng dạy, giáo viên trẻ tiếng Anh nâng cao chất lượng giảng dạy; cung cấp cho học viên một bộ công cụ phương pháp sư phạm hiện đại và dễ áp dụng trong các tiết học tiếng Anh.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực sư phạm tiếng Anh cho sinh viên và giáo viên tiếng Anh

TS. Nguyễn Trung Cang đánh giá cao tinh thần làm việc tích cực của các học viên và hi vọng sau hội nghị tập huấn học viên có thể vận dụng những phương pháp giảng dạy mới vào môi trường giảng dạy, học tập của mình. Luôn luôn sáng tạo và tìm ra những phương pháp giảng dạy mới giúp cho người học không chỉ nâng cao trình độ tiếng Anh mà còn luôn tìm thấy niềm vui trong việc học. “Khi bạn yêu thích công việc giảng dạy và học tập tiếng Anh bạn sẽ không ngừng sáng tạo và tìm ra những phương pháp mới, phù hợp với đối tượng người học, giúp người học phát triển được kỹ năng ngôn ngữ”.

Hội nghị tập huấn diễn ra từ ngày 15/8 đến ngày 19/8, với sự giảng dạy,  hướng dẫn của các chuyên gia TESOL đến từ Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ: TS. Donita Grissom - Trường Đại học University of Central Florida; ThS. Eve Smith - Chuyên gia về TESOL. Tập trung triển khai 8 nội dung chính như: những vấn đề trong việc dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam; phương pháp giảng dạy nhằm tăng tính tương tác trong trong lớp học; giảng dạy tiếng Anh qua hình ảnh trực quan; xây dựng nội dung, câu hỏi trong việc giảng dạy tiếng Anh dành cho người học ở những trình độ khác nhau; kết nối qua các diễn đàn, tạo nên cộng đồng với môi trường học tập, làm việc chuyên nghiệp; các phương pháp giúp tăng cường tương tác trong hoạt động nhóm; ứng dụng các trò chơi trong giảng dạy ngữ pháp tiếng Anh; cách giảm căng thẳng trong công việc và học tập, nâng cao hiệu suất làm việc.

Tại mỗi buổi tập huấn, học viên còn được chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy; tổ chức thực hiện các hoạt động nhóm về thiết kế bài giảng với nhiều chủ đề khác nhau; thực hành các kiến thức được tập huấn,...

Các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ hướng dẫn học viên tại hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực sư phạm tiếng Anh cho sinh viên và giáo viên tiếng Anh

ThS. Lý Minh Thư - Trợ giảng Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Kiên Giang cho hay trong khoá tập huấn 5 ngày, các chuyên gia đã hướng dẫn giảng viên cách điều chỉnh tài liệu giảng dạy phù hợp với sinh viên ở nhiều trình độ khác nhau; truyền tải những kiến thức hoạt động hữu ích thể ứng dụng và cải thiện việc giảng dạy. “Khóa tập huấn còn hướng dẫn học viên cách để đối diện và giải quyết căng thẳng một cách tốt hơn. Điều này không những giúp học viên sống vui hơn mà còn trở thành một giáo viên tốt hơn, bởi vì chỉ những giáo viên hạnh phúc mới có thể khiến học sinh của mình hạnh phúc. Và khi hạnh phúc, họ mới có thể học tốt nhất” – ThS. Lý Minh Thư nói.

Bạn Phạm Trúc Khuê, sinh viên năm cuối ngành Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Cần Thơ phát biểu tại hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực sư phạm tiếng Anh cho sinh viên và giáo viên tiếng Anh

Còn bạn Phạm Trúc Khuê, sinh viên năm cuối ngành Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Cần Thơ chia sẻ: trước đây chúng em không có nhiều cơ hội để tham gia vào những hội nghị tập huấn tuyệt vời như thế này. Khóa tập huấn đã giúp em có cơ hội kết nối với những người bạn đáng yêu và học tập với những người thầy tuyệt vời, em nhận ra rằng chúng em đã có một cơ hội quý giá để học hỏi, trải nghiệm và gần gũi với nhau hơn. Khóa tập huấn đã tạo ra rất nhiều thay đổi tích cực trong chúng em, không chỉ về kỹ năng giảng dạy, mà còn cả về những quan điểm và thái độ của chúng em về thế giới.

Kết thúc hội nghị tập huấn, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn cho 40 giảng viên (đến từ Trường Đại học Kiên Giang, Trường Đại học Đồng Tháp, Trường Đại học An Giang), giáo viên dạy tiếng Anh các trường THPT công lập tại tỉnh Kiên Giang; 30 sinh viên năm cuối ngành Ngôn ngữ Anh, Sư phạm tiếng Anh đến từ các trường đại học trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons