You are here

  • 24.09.2021 | 1,606 lượt xem | Như Ngọc

Năm học 2021-2022: Tập trung kiến tạo môi trường học tập hạnh phúc

Trong năm học 2021-2022, Nhà trường xác định “Kiến tạo môi trường học tập hạnh phúc” là chủ đề trọng tâm, cố gắng huy động mọi nguồn lực để thực hiện.

Chiều ngày 24/9, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2020 – 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 với sự tham dự của hơn 300 viên chức, người lao động và sinh viên.

Hơn 300 viên chức, người lao động, sinh viên tham dự hội nghị tổng kết trực tuyến Tổng kết năm học 2020 – 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2021 – 2022

Năm học 2020-2021, Trường Đại học Kiên Giang đã đào tạo hơn 4.500 sinh viên; tuyển mới 1.247 sinh viên hệ đại học chính quy (đạt 99,7% chỉ tiêu), 132 sinh viên hệ vừa làm vừa học (đạt 46,3% chỉ tiêu). Trong đó có 20 sinh viên xếp loại xuất sắc (tỷ lệ 0,65%); 187 sinh viên xếp loại giỏi (tỷ lệ 6.08%); 1.177 sinh viên xếp loại khá (tỷ lệ 38,26%). Tổ chức xét công nhận và cấp bằng tốt nghiệp cho 785 sinh viên, qua khảo sát sau khi tốt nghiệp có 85,4% sinh viên có việc làm; 3,4% đang học nâng cao.

Trường Đại học Kiên Giang đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép 2 ngành đào tạo trình độ đại học là: Du lịch; Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa nâng tổng số ngành đào tạo của trường lên 18 ngành. Trong năm học vừa qua, Nhà trường đã giải quyết chế độ chính sách, hỗ trợ chi phí học tập cho 512 lượt sinh viên với số tiền 1,48 tỷ đồng.

Trong năm học 2021-2022, Nhà trường xác định “Kiến tạo môi trường học tập hạnh phúc” là chủ đề trọng tâm.

Phát biểu tại hội nghị, TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang nhấn mạnh để kiến tạo được môi trường học tập hạnh phúc tập thể viên chức, giảng viên, người lao động và sinh viên cần nâng cao tư tưởng, nhận thức, đoàn kết, đồng thuận.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2020 – 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2021 – 2022

Năm học mới, Nhà trường hướng đến thiết lập môi trường làm việc, học tập tự giác, tích cực chủ động, dân chủ, cởi mở, tôn trọng lẫn nhau, đoàn kết, cống hiến cùng phát triển. Thay đổi phương thức quản lý khoa học, theo quy trình đảm bảo chất lượng như: lập kế hoạch, triển khai, kiểm tra, cải tiến. Thay đổi chương trình đào tạo với nội dung đảm bảo tính khoa học, thực tiễn, hội nhập giúp bồi dưỡng năng lực thực hiện, thực nghiệp cho sinh viên.

Để người học có được niềm vui, niềm hân hoan, hạnh phúc mỗi khi đến trường, giảng viên cần thay đổi phương pháp giảng dạy, theo hướng bồi dưỡng năng lực người học, chú trọng giáo dục giá trị sống, rèn luyện kỹ năng học tập, tự học, kỹ năng sống và tạo lập môi trường học tập hạnh phúc cho người học. Quản lý sinh viên theo hướng tư vấn tâm lý, phát huy năng lực cá nhân.

“Bên cạnh đó, sinh viên cần nổ lực thay đổi phương pháp học tập theo hướng tích cực, tự học, hợp tác, gắn với nghiên cứu khoa học. Kết hợp giữa việc học trên giảng đường với học từ thực tiễn, trải nghiệm, tham gia các phong trào đoàn, dự án khởi nghiệp để mỗi cá nhân tìm được niềm vui, sự phù hợp với phong cách học cá nhân, thật sự hạnh phúc khi học tập” – TS. Nguyễn Tuấn Khanh nói.

Hội nghị cũng đã đề ra các chỉ tiêu phấn đấu cho năm học 2021 – 2022 như: Tuyển sinh đạt 1.520 sinh viên đại học chính quy; Mở mới 02 mã ngành đào tạo trình độ đại học và 01 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ; Tỷ lệ tốt nghiệp đạt từ 85% trở lên; Tỷ lệ sinh viên đạt xuất sắc, giỏi trên 15%, khá 40%; 100% sinh viên có nơi kiến tập, thực tập theo chương trình đào tạo; Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 01 năm tốt nghiệp đạt trên 95%. Đạt kết quả kiểm định cơ sở giáo dục theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT; Kiểm định ít nhất 3 chương trình đào tạo; tổ chức được 01 ngành đào tạo quốc tế; Có ít nhất 05 đề tài cấp Bộ; 22 đề tài cấp cơ sở của cán bộ, giảng viên; 50 đề tài NCKH của sinh viên; 05 đề tài thực hiện theo đặt hàng doanh nghiệp,…

          NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons