You are here

  • 30.05.2023 | 716 lượt xem | Tạ Thành Lộc

Tổ chức khoá đào tạo cơ bản về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên

Ngày 28/5, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức khoá đào tạo cơ bản về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên Trường Đại học Kiên Giang năm 2023, thu hút 116 sinh viên tham dự.

116 sinh viên tham dự khoá đào tạo cơ bản về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Khoá đào tạo được tổ chức trong 2 ngày, ngày 28/5 và ngày 4/6, sau khi hoàn thành khoá học sinh viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khoá đào tạo cho học viên đủ điều kiện theo quy định.

Đối tượng tham gia khoá đào tạo ưu tiên sinh viên năm nhất và năm hai và các em sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp, có phẩm chất, năng lực trong hoạt động sáng tạo.

TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng hướng dẫn khoá đào tạo

Khoá đào tạo đợt này do các giảng viên đã được đào tạo và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trực tiếp hướng dẫn, đào tạo. Sinh viên tham dự khoá đào tạo được tiếp thu các nội dung như: Các vấn đề cơ bản về khởi nghiệp; Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hệ sinh thái khởi nghiệp cho sinh viên; Tư duy khởi nghiệp và Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Các bước cơ bản về khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh; Khởi nghiệp tinh gọn; Mô hình kinh doanh Canvas; Lập kế hoạch tài chính cho dự án khởi nghiệp; Xây dựng kênh truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ.

Ngoài ra, sinh viên còn được hướng dẫn kỹ năng viết ý tưởng, dự án tham gia các cuộc thi, hội thi về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Cách thức chọn đồng đội và hình thành đội nhóm phù hợp để tiến xa khi khởi nghiệp.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons