You are here

  • 22.12.2020 | 2,053 lượt xem | Như Ngọc

Lãnh đạo Nhà trường khuyến khích sinh viên phát huy tinh thần dân chủ và chủ động trong học tập

Sáng ngày 21/12, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức Hội nghị Ban cán sự lớp năm học 2020 – 2021. Tham dự hội nghị có Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị cùng hơn 100 bạn sinh viên đang là cán sự các lớp.

Các thành viên chủ trì Hội nghị Ban cán sự lớp năm học 2020 - 2021

Chủ trì Hội nghị gồm có TS. Nguyễn Tuấn Khanh - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Văn Thành - Phó Hiệu trưởng và ThS. Lê Việt Khái - Trưởng Phòng Công tác sinh viên và kết nối cộng đồng. Hội nghị là nơi để ban cán sự các lớp đại diện cho sinh viên gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với Lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo các đơn vị về những vấn đề liên quan đến công tác sinh viên đang học tập tại Trường như: học bổng, trợ cấp xã hội, hỗ trợ chi phí học tập, miễn giảm học phí, vay vốn tín dụng; học phí, bảo hiểm y tế; nội dung chương trình đào tạo; kế hoạch đào tạo; thực hành, thực tập; phương pháp dạy và học; tài liệu học tập; công tác CVHT; các Nội quy, Quy chế, Quy định của Nhà trường đối với sinh viên; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, thư viện phục vụ công tác dạy và học, nghiên cứu khoa học của sinh viên.

TS. Đỗ Lê Bình – Trưởng khoa Kỹ thuật công nghệ giải đáp cho sinh viên

Đồng thời, trao đổi những vấn đề liên quan đến môi trường sư phạm, đời sống của sinh viên như: văn hóa ứng xử trong Nhà trường, ký túc xá, nhà ăn, nhà gửi xe, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động ngoại khóa, vệ sinh môi trường.

Phát biểu tại Hội nghị, Hiệu trưởng  yêu cầu sinh viên cần lên kế hoạch học tập toàn khóa, sau đó điều chỉnh lại theo từng học kỳ để có lộ trình học tập đạt kết quả tốt. Đặc biệt, sinh viên cần nâng cao tính dân chủ, chủ động trong trường học thông qua nhiều cách thức như: đóng góp ý kiến qua thùng thư góp ý; gặp gỡ trực tiếp các phòng chức năng để trao đổi trực tiếp các vấn đề vướng mắc, cần tháo gỡ kịp thời,...

Sinh viên Trường Đại học Kiên Giang đặt câu hỏi tại Hội nghị

Thông qua Hội nghị, lãnh đạo Nhà trường đã kịp thời nắm bắt tư tưởng của sinh viên, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt, từ đó sẽ có biện pháp thích hợp để giải quyết trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons