You are here

  • 01.10.2021 | 1,946 lượt xem | Nguyễn Phước Quý Tường

Kỳ họp thứ XIII của Hội đồng Trường: Xem xét nhiều tờ trình của Ban Giám hiệu về tổ chức, nhân sự

Sáng 01/10, Hội đồng Trường tổ chức kỳ họp thứ XIII để thông qua báo cáo kết quả hoạt động quý III và phương hướng, kế hoạch quý IV của Trường và Hội đồng Trường. Đặc biệt, tại kỳ họp này, Hội đồng Trường còn cẩn trọng xem xét thông qua nhiều Tờ trình của Ban Giám hiệu về công tác tổ chức, nhân sự.

Hội đồng Trường tiến hành nghe và góp ý cho các báo cáo quý III và phương hướng, kế hoạch quý IV của Trường và Hội đồng trường, Thành viên Hội đồng Trường đa số thống nhất với báo cáo kết quả và kế hoạch công tác sắp tới của Trường và Hội đồng Trường nhưng cũng cần lưu ý bổ sung một số chi tiết liên quan quản lý chất lượng dạy học trực tuyến, đầu tư hệ thống đào tạo trực tuyến, khai thác và sử dụng cơ sở vật chất, giám sát việc đầu tư mua sắm trang thiết bị, chấp hành pháp luật, tổ chức tuyển dụng năm 2021, hoàn thiện hệ thống văn bản thuộc thẩm quyền Hội đồng Trường ban hành.

Toàn cảnh cuộc họp trực tiếp của Hội đồng Trường sáng ngày 01/10

Tiếp theo, Hội đồng trường tiếp tuc nghe Hiệu trưởng trình bày các tờ trình về công tác tổ chức, nhân sự đề nghị Hội đồng xem xét thông qua về chủ trương, bao gồm: cơ cấu tổ chức của Trường, danh mục vị trí việc làm, khung số lượng người làm việc, khung năng lực vị trí việc làm, đề án vị trí việc làm và chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Sau khi nghe Hiệu trưởng trình bày, Ban chuyên môn Tổ chức, Nhân sự và Pháp chế thuộc Hội đồng Trường thông qua Bản thẩm tra các tờ trình của Ban Giám hiệu, cơ bản thống nhất với nội dung các tờ trình. Ngoài ra, các thành viên Hội đồng Trường có nhiều ý kiến đóng góp cần bổ sung, lưu ý như: xem lại Nghị định 120/2020/NĐ-CP quy định về số lượng cấp phó của các đơn vị, nhầm lẫn giữa vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp, đổi tên Phòng Tổ chức - Cán bộ thành Phòng Tổ chức – Nhân sự cho phù hợp quy điịnh và thực tế, cân nhắc ban hành chính sách thu hút nhân lực trình độ cao hay chất lượng cao, tiêu chuẩn nhân lực chất lượng cao,.... Hiệu trưởng Nguyễn Tuấn Khanh đã giải trình, tiếp thu các ý kiến đóng góp và sẽ ưu tiên chỉnh sửa, bổ sung các nội dung đã trình gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo để hoàn tất các thủ tục tuyển dụng viên chức trong năm 2021.

Thành viên Hội đồng Trường tham gia dự họp trực tuyến sáng ngày 01/10

Kết thúc cuộc họp, Hội đồng Trường đã tiến hành biểu quyết và thống nhất việc thông qua các báo cáo và chấp thuận về mặt chủ trương đối với các nội dung trình của Ban Giám hiệu, chi tiết cần phải chỉnh sửa, bổ sung theo ý kiến của thành viên Hội đồng Trường. Riêng việc hoàn thiện các văn bản thuộc thẩm quyền Hội đồng Trường ban hành sẽ bổ sung làm rõ thêm thông tin và tiếp tục lấy ý kiến thành viên Hội đồng.

QUÝ TƯỜNG

AddThis Sharing Buttons