You are here

  • 28.06.2021 | 1,714 lượt xem | Như Ngọc

Họp Hội đồng trường lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ngày 25/6, Hội đồng trường Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức kỳ họp lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Cuộc họp được diễn ra bằng hình thức online với sự chủ trì và điều hành của TS. Đặng Thanh sơn – Chủ tịch Hội đồng trường, thông qua các điểm cầu tại Kiên Giang, Thành phố Hồ Chí Minh và Cà Mau.

Toàn cảnh cuộc họp Hội đồng trường lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Kỳ họp đã thông qua báo cáo: tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm của Trường; báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và hoạt động 6 tháng cuối năm của Hội đồng Trường; các Tờ trình của Ban Giám hiệu về: mức thu học phí năm học 2021 – 2022, xin chủ trương mở mã ngành giáo dục tiểu học, thông qua Đề án sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê, phê duyệt kế hoạch tài chính điều chỉnh 06 tháng cuối năm 2021; Quyết nghị của Hội đồng Trường tại kỳ họp lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024.

Các thành viên Hội đồng trường tham dự cuộc họp bằng hình thức online

Theo Ban Giám hiệu Nhà trường đánh giá (dựa trên thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang) về nhu cầu đào tạo trình độ đại học ngành Giáo dục tiểu học, trong giai đoạn từ 2024 đến 2027 là cao (khoảng 50 giáo viên/1 năm trong giai đoạn phải đào tạo và được hưởng chế độ theo quy định). Trên cơ sở đáp ứng nhu cầu cần nâng cao trình độ để luôn có thể đáp ứng được vị trí việc làm của giáo viên đang dạy tiểu học trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và năng lực về cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy và đội ngũ giảng viên của Trường đủ khả năng đáp ứng đào tạo ngành Giáo dục tiểu học theo quy định của pháp luật có liên quan về công tác mở mã ngành đào tạo.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang phát biểu, giải trình thêm tại kỳ họp

Bên cạnh đó, xác định mức thu học phí của năm học 2021 – 2022 đối với các bậc đại học chính quy, liên thông, vừa học vừa làm, văn bằng 2 cơ bản vẫn giữ nguyên như năm học trước.

Nhà trường dự kiến sẽ tiến hành hợp tác cho thuê một số vị trí đất chưa sử dụng hết để thực hiện các công trình như nhà giữ xe, nhà ăn cho sinh viên, xây dựng mô hình phát triển nông nghiệp công nghệ cao, khu phức hợp đổi mới sáng tạo nhằm tạo điều kiện cho sinh viên nghiên cứu, thực hành và thực hiện các dự án khởi nghiệp,...

Kết thúc cuộc họp, TS. Đặng Thanh Sơn - Chủ tịch Hội đồng trường đã tiến hành biểu quyết lấy ý kiến thành viện Hội đồng trường và đi đến thống nhất thông qua các báo cáo của Nhà trường, Hội đồng trường cũng như các Tờ trình của Ban Giám hiệu nhưng cần chỉnh sửa, bổ sung theo ý kiến thẩm định của các Ban chuyên môn và ý kiến của các thành viên của Hội đồng trường

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons