You are here

  • 30.12.2022 | 802 lượt xem | Như Ngọc

Hội nghị Phát triển chương trình đào tạo định hướng ứng dụng

Ngày 29/12, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức Hội nghị phát triển chương trình đào tạo định hướng ứng dụng. Tham dự hội nghị có dại diện Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục Sài Gòn; Ban Giám hiệu, viên chức, giảng viên Trường Đại học Kiên Giang.

Toàn cảnh  Hội nghị Phát triển chương trình đào tạo định hướng ứng dụng

Hội nghị nhằm bồi dưỡng cho viên chức quản lý các phòng chức năng và khoa chuyên môn hiểu được quy trình xây dựng và phát triển chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng; tạo cơ sở cho Hội đồng khoa học và Đào tạo tham vấn cho Ban Giám hiệu xây dựng và phát triển khung chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng.

Phát biểu tại hội nghị, TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang cho biết Nhà trường đang thực hiện rà soát, cải tiến, đổi mới chương trình đào tạo, phù hợp hơn với yêu cầu của xã hội. Tiến tới 100% chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng.

TS. Nguyễn Kim Dung - Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục Sài Gòn đã giới thiệu Thông tư 17/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; hướng dẫn xây dựng chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng; quy trình xây dựng chương trình đào tạo.

Chương trình đào tạo định hướng ứng dụng có mục tiêu và nội dung theo hướng phát triển kết quả nghiên cứu cơ bản, ứng dụng các công nghệ nguồn thành các giải pháp công nghệ, quy trình quản lý, thiết kế các công cụ hoàn chỉnh phục vụ nhu cầu đa dạng của con người.

TS. Nguyễn Kim Dung - Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục Sài Gòn tập huấn tại hội nghị

Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo phải bảo đảm tính liên thông với chuẩn đầu vào của trình độ đào tạo cao hơn (nếu có), đồng thời tạo cơ hội liên thông ngang giữa các chương trình cùng trình độ đào tạo, nhất là giữa các chương trình thuộc cùng nhóm ngành hoặc cùng lĩnh vực. Cụ thể hóa một cách đầy đủ và rõ nét trong chuẩn đầu ra của các học phần và thành phần trong chương trình đào tạo, được thực hiện một cách có hệ thống qua liên kết giữa các học phần và các thành phần. Đồng thời đảm bảo tính khả thi, phù hợp với khối lượng chương trình để phần lớn người học đã đáp ứng chuẩn đầu vào có khả năng hoàn thành của chương trình đào tạo trong thời gian tiêu chuẩn,…

TS. Nguyễn Kim Dung - Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục Sài Gòn tập huấn tại hội nghị

Hội nghị đã trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan công tác xây dựng và phát triển khung chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng; việc xây dựng hệ thống PIs cho chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; khối lượng học tập của sinh viên;…

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons