You are here

  • 13.10.2022 | 1,829 lượt xem | Như Ngọc

Hoàn thành khảo sát chính thức kiểm định chất lượng chương trình đào tạo 5 ngành trình độ đại học

Ngày 11/10, Trường Đại học Kiên Giang đã phối hợp cùng Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục Sài Gòn tổ chức Bế mạc Đánh giá ngoài 5 chương trình đào tạo trình độ đại học các ngành: Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng, Công nghệ Thông tin, Công nghệ Thực phẩm, Kế toán, Ngôn ngữ Anh.

Công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học được thực hiện theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT với 50 tiêu chí, 11 tiêu chuẩn.

Trong thời gian khảo sát chính thức từ ngày 7/10 đến ngày 11/10, Đoàn Đánh giá ngoài, Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục Sài Gòn đã khảo sát, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhà tuyển dụng; cựu người học; người học; lãnh đạo Trường; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, khoa, bộ môn, trung tâm, các phòng chức năng, đại diện giảng viên; thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan; thẩm định tình hình việc làm của  sinh viên tốt nghiệp; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho 5 chương trình đào tạo như: thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, thí nghiệm, phòng học, sân bãi phục vụ đào tạo, khu ký túc xá tại Trường Đại học Kiên Giang để xác thực các thông tin trong báo cáo tự đánh giá của Trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo của Trường.

PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục Sài Gòn trình bày báo cáo kết quả sơ bộ đánh giá 5 chương trình đào tạo

Tại buổi bế mạc, PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga và TS. Dương Mộng Hà trình bày báo cáo kết quả sơ bộ đánh giá 5 chương trình đào tạo. Theo đó, Đoàn Đánh giá ngoài đánh giá cao mục tiêu và chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo khi được Trường xác định rõ ràng, phù hợp với tầm nhìn, sứ mạng của Trường cũng như mục tiêu của giáo dục đại học.

Về đội ngũ giảng viên, chuyên viên cũng như hoạt động hỗ trợ người học, Đoàn Đánh giá ngoài nhận xét Trường Đại học Kiên Giang đã có các quy định, hướng dẫn cụ thể, phù hợp với thực tế. Trường có đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị, đáp ứng tốt cho nhu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học; Khuôn viên rộng rãi, nhiều cây xanh, sạch, đẹp; có các quy định, nội quy và thực hiện tốt về an ninh, trật tự, an toàn thực phẩm và phòng cháy chữa cháy.

Đồng thời, Đoàn Đánh giá ngoài cũng đã chỉ ra những điểm mạnh và đưa những điểm khuyến nghị dành cho từng chương trình đào tạo, cũng như của Trường để có thể tiếp tục cải tiến sau đánh giá.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang phát biểu tại buổi bế mạc

Phát biểu tại buổi Buổi Bế mạc, TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang gửi lời cảm ơn đến Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục Sài Gòn và Đoàn Đánh giá ngoài đã dành thời gian làm việc, đưa ra những nhận xét, góp ý khách quan, trung thực, chuyên nghiệp và chính xác để Trường tiếp tục cải tiến, hoàn thiện chất lượng đào tạo. TS. Nguyễn Tuấn Khanh khẳng định các nhận định của Đoàn Đánh giá ngoài chính là những góp ý cần thiết, giúp Trường xác định và xây dựng các điểm đặc trưng cho chương trình đào tạo, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang cùng PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga, TS. Dương Mộng Hà – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục Sài Gòn ký kết biên bản hoàn thành đợt khảo sát

Buổi Bế mạc chính thức kết thúc với phần tiến hành ký kết biên bản hoàn thành đợt khảo sát giữa đại diện của Đoàn Đánh giá ngoài, Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục Sài Gòn và Trường Đại học Kiên Giang.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons