You are here

  • 28.11.2022 | 798 lượt xem | Như Ngọc

Hoàn thành công tác chuẩn bị cho hội thảo Phát triển du lịch gắn với kinh tế biển vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Hội thảo khoa học cấp Trường “Phát triển du lịch gắn với kinh tế biển vùng Đồng bằng sông Cửu Long” nhằm tạo ra diễn đàn để các nhà khoa học, nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch thảo luận về những tiềm năng và thách thức để phát triển du lịch gắn với kinh tế biển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; Thúc đẩy hơn nữa việc kết nối nghiên cứu khoa học và thực tiễn, xác định một số định hướng chính nhằm phát triển du lịch và kinh tế.

Ngày 28/11, TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang cho biết nhằm khai thác tiềm năng du lịch và kinh tế biển của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng, Trường Đại học Kiên Giang đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học cấp Trường “Phát triển du lịch gắn với kinh tế biển vùng Đồng bằng sông Cửu Long”. Hội thảo dự kiến tổ chức vào ngày 30/11, với sự tham dự của 100 đại biểu. Đến nay, công tác chuẩn bị cho hội thảo đã hoàn thành.

Phát triển du lịch gắn liền với  kinh tế biển tại thành phố biển Phú Quốc

Theo TS. Nguyễn Văn Thành, hội thảo nhằm tạo ra diễn đàn để các nhà khoa học, nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch thảo luận về những tiềm năng và thách thức để phát triển du lịch gắn với kinh tế biển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; Thúc đẩy hơn nữa việc kết nối nghiên cứu khoa học và thực tiễn, xác định một số định hướng chính nhằm phát triển du lịch và kinh tế. 

Hội thảo tập trung vào các chủ đề sau: Bối cảnh địa phương, khu vực, thế giới tác động đến sự phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế biển tại khu vực ĐBSCL trong giai đoạn hiện nay; Các yếu tố tác động đến sự phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế biển của địa phương, khu vực ĐBSCL; Chính sách liên quan đến việc hỗ trợ phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế biển địa phương, khu vực ĐBSCL; Thực trạng, giải pháp đào tạo nguồn nhân lực du lịch gắn với phát triển kinh tế biển; Xây dựng các mô hình du lịch gắn với phát triển kinh tế biển phục vụ phát triển du lịch địa phương, khu vực; Chiến lược phát triển bền vững du lịch biển khu vực ĐBSCL; Phát triển du lịch biển gắn với phục hồi và phát triển sản phẩm truyền thống.

Phát triển du lịch gắn liền với kinh tế biển tại thành phố biển Phú Quốc

Dự kiến, tại hội thảo các diễn giả đến từ Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Kiên Giang sẽ trình bày 6 báo cáo ở 2 phiên và tham gia thảo luận với các đại biểu.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons