You are here

  • 17.10.2024 | 39 lượt xem | Nguyễn Hoàng Như Ý

HỘI THẢO ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN NHÓM NGÀNH XÃ HỘI NHÂN VĂN

Hội thảo định hướng nghề nghiệp tại Đại học Kiên Giang với hơn 200 sinh viên tham gia đã cung cấp kiến thức thực tế và kỹ năng cần thiết từ các chuyên gia trong ngành du lịch, giáo dục và khởi nghiệp.

          Ngày 14 tháng 10 năm 2024, tại hội trường lớn của Trường Đại học Kiên Giang, hơn 200 sinh viên từ các ngành Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh và Du lịch đã tham dự hội thảo định hướng nghề nghiệp do Khoa Ngoại ngữ tổ chức. Sự kiện có sự tham gia của các diễn giả uy tín từ Công ty Du lịch 5 Sao, Trung tâm Ngoại ngữ Future và tổ chức Toastmasters Vietnam, cung cấp cái nhìn tổng quan về thị trường lao động và các kỹ năng cần thiết cho sinh viên khi bước vào môi trường làm việc.

Toàn cảnh Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp dành cho sinh viên nhóm ngành Xã hội Nhân văn”

          Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Trung Cang, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang, bày tỏ sự hoan nghênh đối với các doanh nghiệp đã đến chia sẻ những kiến thức thực tế và cập nhật về nhu cầu của thị trường lao động cho sinh viên. Thầy cũng khuyến khích sinh viên tích cực rèn luyện kỹ năng, không ngừng nỗ lực và thử sức trên các lĩnh vực mới khám phá giới hạn của bản thân, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho hành trình nghề nghiệp trong tương lai.

ThS.Nguyễn Văn Thống – Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ (Bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả

          Hội thảo tập trung vào các nội dung chính gồm những chia sẻ về tiềm năng và xu hướng phát triển trong ngành du lịch, nhấn mạnh vào những cơ hội việc làm từ hướng dẫn viên, chăm sóc khách hàng đến quản lý sự kiện và các kỹ năng giao tiếp quốc tế cần thiết để thành công trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, hội thảo cũng đề cập đến cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là việc sử dụng kỹ năng ngôn ngữ để làm việc và giảng dạy, tầm quan trọng của việc phát triển các kỹ năng mềm như giao tiếp và quản lý lớp học để trở thành một giáo viên tiếng Anh hiệu quả.

Sinh viên nhóm ngành Khoa học Xã hội Nhân văn chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả và BTC Hội thảo

          Ngoài ra, hội thảo còn nhấn mạnh vai trò của kỹ năng thuyết trình và lãnh đạo. Đại diện Toastmasters Vietnam đã chia sẻ cách tổ chức giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng thuyết trình và quản lý thời gian, cũng như các cơ hội kết nối với Toastmaster Vietnam để phát triển năng lực lãnh đạo trong môi trường quốc tế.

Diễn giả Nguyễn Thanh Tùng – Toastmaster Vietnam chia sẻ về các kỹ năng cần thiết cho sinh viên trước khi bước vào thị trường lao động

          Ngoài các chuyên đề chính, ông Matt Phạm, tình nguyện viên, đã chia sẻ nhanh về phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, khuyến khích sinh viên tận dụng các công cụ học trực tuyến và thực hành giao tiếp với người bản ngữ. Đại diện Công ty Thảo Điền Phú Mỹ, một công ty khởi nghiệp với sứ mệnh phát triển nguồn tài nguyên bản địa, cũng giới thiệu cách tiếp cận khởi nghiệp bền vững nhằm tạo ra giá trị cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Phong Phú - Công ty Thảo Điền Phú Mỹ chia sẻ về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

          Hội thảo đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Kiên Giang với các doanh nghiệp sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Sự kiện này không chỉ mang lại những kiến thức hữu ích, thông tin cập nhật về  thị trường lao động mà còn giúp sinh viên định hướng rõ ràng hơn cho sự nghiệp trong tương lai.

 

                                                                                      THẢO LINH

AddThis Sharing Buttons