You are here

  • 29.06.2021 | 2,251 lượt xem | Như Ngọc

Gia đình yêu thương - những hình ảnh đẹp chào mừng Ngày 28/6/2021

Nhằm lưu giữ những hình ảnh đẹp, có ý nghĩa với mục đích tuyên truyền những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam nói chung, gia đình cán bộ viên chức, người lao động Trường Đại học Kiên Giang nói riêng, Công đoàn cơ sở Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức cuộc thi ảnh “Gia đình yêu thương”. Với sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các tổ công đoàn, nhiều bức ảnh đẹp, có ý nghĩa về hình thức và nội dung đã được chia sẻ và gửi đến Ban Tổ chức cuộc thi.

Hạnh phúc sum vầy của gia đình cô Nguyễn Thị Nga (đoạt giải nhất)

Hình ảnh gia đình quây quần bên mâm cơm của cô Nguyễn Thị Nga, Tổ Công đoàn Công tác sinh viên đã đạt giải nhất cuộc thi. Cô Nga chia sẻ bữa cơm gia đình giúp vun đắp, gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong nhà. Trên mâm cơm, gia đình cô thường hỏi han, tâm sự, trò chuyện vui vẻ cùng nhau. Theo cô Nga, bữa cơm gia đình có đầy đủ thành viên không những tạo không khí ấm áp, gần gũi mà còn giúp những người con cảm nhận được hương vị món ăn chan chứa đầy tình cảm gia đình.

Ảnh dự thi của gia đình cô Nguyễn Lê Minh Nguyệt (đoạt giải nhì)

Với bức ảnh mang tên “Cám ơn”, cô Nguyễn Lê Minh Nguyệt, Tổ Công đoàn Hành chính muốn gửi lời cám ơn với các thành viên trong gia đình mình: “Trong chúng ta, ai cũng có rất nhiều nơi để đi nhưng chỉ có một nơi để quay về, đó là gia đình. Cám ơn ai đó đã cùng tôi tạo nên một mảnh ghép hoàn hảo của cuộc đời. Cám ơn vì đã chấp nhận, đã bao dung, đã sẻ chia và dành cho tôi những điều thiêng liêng nhất. Cám ơn anh, người bạn đồng hành tận tụy. Cám ơn con, cô bé nhỏ xinh đã làm cho cuộc sống của mẹ thêm nhiều sắc màu và ngập tràn những cung bậc cảm xúc”.

Ảnh dự thi “Gia đình nhỏ - Hạnh phúc to” của cô Nguyễn Thị Hường (đoạt giải 3)

Còn với cô Nguyễn Thị Hường – Tổ Công đoàn Kinh tế Du lịch, trong cuộc sống, điều quan trọng nhất với cô chính là gia đình. Cô luôn cảm thấy mình rất may mắn khi có một “Gia đình nhỏ - Hạnh phúc to” bởi bên cạnh cô luôn luôn có một người chồng quan tâm, chia sẻ công việc, buồn vui trong cuộc sống và các con ngoan ngoãn, học giỏi, thương yêu nhau.

Ảnh dự thi “Nơi nuôi dưỡng mầm non tương lai” của Cô Phạm Thị Kim Quyên (đoạt giải ba)

Cô Phạm Thị Kim Quyên – Tổ Công đoàn Khoa học Thực phẩm và Sức khỏe, tâm niệm tình yêu thương ở tuổi thơ ấu sẽ hình thành ở con trẻ một nền tảng tư tưởng tốt. Tình cảm sự yêu thương cha mẹ dành cho con, ngoài sự chăm sóc về vật chất, vấn đề tình cảm cũng rất quan trọng, và quan trọng hơn là cho con được trải nghiệm với thiên nhiên danh thắng của quê hương đất nước với người thân trong gia đình. Khi gia đình đi du lịch cùng nhau sẽ là thời gian vui vẻ nhất và giúp con có trải nghiệm học hỏi được nhiều hơn về thế giới. Khi đó vợ chồng gắn kết yêu thương nhau hơn; con sẽ được trải nghiệm và học hỏi hiểu biết từ những điều con nhìn thấy, từ đó con trở nên tự tin; con cái biết yêu quý gần gũi với cha mẹ hơn, từ đó con sẽ dễ dàng chia sẻ tất cả mọi thứ với cha mẹ, và cha mẹ cũng hiểu và dạy con được tốt hơn.

Ảnh dự thi “Gia đình nơi đong đầy yêu thương” của thầy Huỳnh Văn Quốc Cảnh (đoạt giải nhì)

Mỗi bức ảnh gửi đến Ban Tổ chức cuộc thi đều mang ý nghĩa riêng, dưới nhiều góc nhìn đầy yêu thương. Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là buổi cà phê cuối tuần cùng gia đình như gia đình thầy Võ Hoàng Nhân, Tổ Công đoàn Công tác sinh viên. Hay đó sẽ là khoảnh khắc gia đình bên nhau, đong đầy yêu thương cùng các con của gia đình thầy Huỳnh Văn Quốc Cảnh.

Ảnh dự thi “Gia đình Cà phê” của thầy Võ Hoàng Nhân (đoạt giải ba)

Cô Nguyễn Lâm Trúc, Tổ Công đoàn Hành chính thì cho rằng, hạnh phúc là tùy mỗi cảm nhận của chúng ta, là khi ta biết đủ, biết hài lòng với hiện tại, biết trân trọng những người thân yêu của mình. “Chúc mừng ngày Gia đình Việt Nam! Chúc cho tiếng cười, niềm vui, hạnh phúc luôn ngập tràn trong mỗi gia đình Việt!” – cô Trúc nói.

Cuộc thi ảnh “Gia đình yêu thương” đã khép lại với nhiều câu chuyện hay, và truyền cảm hứng tích cực cho việc xây dựng gia đình hạnh phúc tại Trường Đại học Kiên Giang.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons