You are here

  • 25.09.2021 | 1,683 lượt xem | Như Ngọc

Chia sẻ kinh nghiệm dạy và học tiếng Anh để phát triển sự nghiệp

Tiếng Anh có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình hội nhập quốc tế ngày nay, là một trong những điều kiện để kết nối mọi người trên toàn thế giới. Việc tìm ra các kỹ thuật, phương pháp tốt và phù hợp để áp dụng vào việc dạy và học tiếng Anh sẽ giúp nâng cao hiệu quả.

Ngày 25/9, Trường Đại học Kiên Giang tổ chức Hội thảo quốc tế online với chủ đề “English Language Education: Empowering your career” (Giảng dạy tiếng Anh: Phát triển sự nghiệp của bạn), thu hút hơn 60 đại biểu là các diễn giả, giảng viên tiếng Anh trong và ngoài nước tham dự.

Toàn cảnh hội thảo quốc tế “English Language Education: Empowering your career”

Hội thảo nhằm tạo điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến việc giảng dạy tiếng Anh và kết nối giữa các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên đang học tập, nghiên cứu, giảng dạy về lĩnh vực ngôn ngữ.

Hội thảo được kết nối, trình bày và diễn ra dưới hình thức online, với sự tham gia của các nhà nghiên cứu đến từ Trường Đại học Kalasin, Thái Lan; Trường Đại học Eötvös Loránd, Budapest, Hungary; Trường Đại học Hồi giáo quốc tế, Malaysia; Trường Cao đẳng Giáo dục nghề nghiệp Úc và Trường Đại học Kiên Giang.

Hội thảo thu hút hơn 60 đại biểu đến từ 5 quốc gia

Tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày kết quả nghiên cứu các phương pháp giúp việc giảng dạy tiếng Anh đạt hiệu quả hơn với 5 chủ đề, gồm: Quan điểm của giáo viên về tự học, khả năng thích ứng trong việc dạy và học ngôn ngữ; Vai trò của giáo viên trong việc thúc đẩy khả năng tự học tiếng Anh của người học trong giáo dục đại học Việt Nam; Vai trò của giáo viên trong tạo động lực học ngôn ngữ thứ 2, tổng quan về lý thuyết và nghiên cứu thực nghiệm gần đây; Tiếng Anh cho các mục đích học thuật cụ thể (ESAP) ở Malaysia - Triển vọng của hướng đi chưa có nhiều khám phá; Chia sẻ về sự thành công trong việc xuất bản quốc tế.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang nhấn mạnh: tiếng Anh có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình hội nhập quốc tế ngày nay, là một trong những điều kiện để kết nối mọi người trên toàn thế giới. Việc tìm ra các kỹ thuật, phương pháp tốt và phù hợp để áp dụng vào việc dạy và học tiếng Anh sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang trao giấy chứng nhận đã tham gia trình bày tham luận tại Hội thảo cho TS. Nguyễn Trung Cang – Trưởng phòng Hợp tác và Khoa học công nghệ, Trường ĐH Kiên Giang

“Hy vọng hội thảo sẽ tạo thêm nhiều động lực tích cực để khích lệ niềm đam mê nghiên cứu về ngôn ngữ tiếng Anh, tìm ra những kỹ thuật mới giúp cho các hoạt động giảng dạy và học ngoại ngữ ngày càng phát triển nhiều hơn nữa” – TS. Nguyễn Văn Thành nói.

Kết thúc Hội thảo, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang đã trao giấy chứng nhận cho 5 diễn giả tham gia trình bày các tham luận tại hội thảo.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons