You are here

  • 20.10.2024 | 82 lượt xem | Nguyễn Hoàng Như Ý

CHUNG KẾT CUỘC THI Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO KGU STARTUP LẦN V, NĂM 2024 - CHẮP CÁNH KHÁT VỌNG KHỞI NGHIỆP CHO SINH VIÊN

Sáng ngày 18/10/2024, tại Hội trường Nhà B, Trường Đại học Kiên Giang, vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo KGU Startup lần V, năm 2024” đã diễn ra trong không khí sôi nổi và đầy tinh thần khởi nghiệp.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 200 sinh viên, đại diện cho 6.000 sinh viên toàn trường, cùng các đại biểu từ nhiều đơn vị trong và ngoài trường.Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của sinh viên, do Trường Đại học Kiên Giang tổ chức.

PGS. Nguyễn Trung Cang - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang phát biểu tại hội thảo khoa học

PGS. Nguyễn Trung Cang - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang cho biết: “Cuộc thi khởi nghiệp không chỉ là sân chơi để các bạn sinh viên thể hiện sự sáng tạo và bản lĩnh, mà còn là cơ hội quý báu để các bạn học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, từ đó phát triển các ý tưởng khởi nghiệp thành hiện thực. Nhà trường sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ để các bạn hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp của mình.”

Cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo KGU Startup lần V” đã tạo ra một sân chơi học thuật, thực tiễn cho sinh viên trong bối cảnh xã hội ngày càng khuyến khích tinh thần khởi nghiệp. Những ý tưởng được phát triển tại cuộc thi không chỉ có tính sáng tạo mà còn khả thi trong thực tế, đặc biệt là các lĩnh vực liên quan đến công nghệ, nông nghiệp và thực phẩm - những ngành có tiềm năng phát triển lớn trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Các bạn sinh viên trình bày sản phẩm với ban giám khảo

Trải qua các vòng thi đầy gay cấn và sáng tạo, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn ra 4 dự án xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Tại đây, mỗi dự án các nhóm thí sinh sẽ có 10 phút thuyết minh, giới thiệu, chiếu video clip giới thiệu sản phẩm/dự án và phản biện các câu hỏi của thành viên Ban Giám khảo. Các dự án này đã thể hiện sự sáng tạo, tính khả thi cao và tiềm năng phát triển trong tương lai, góp phần làm nổi bật tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sinh viên.

ThS. Nguyễn Phước Quý Tường, Phó trưởng Phòng phụ trách, Phòng Công tác sinh viên và Khởi nghiệp, Trường ĐHKG trao giải cho 4 dự án

Cuộc thi KGU Startup 2024 đã khép lại với những thành công rực rỡ. Giải Nhất thuộc về dự án “Mô hình trồng rau thủy canh áp dụng công nghệ cao” (mã KGU21), giải Nhì được trao cho dự án “Thiết bị cảnh báo rò rỉ khí gas” (mã KGU11), và hai giải Ba dành cho các dự án “Trà hoa sầu riêng” (mã KGU13) và “Xoài sấy muối ớt” (mã KGU15). Các dự án xuất sắc sẽ được Trường Đại học Kiên Giang tiếp tục hỗ trợ ươm tạo, hoàn thiện sản phẩm và định hướng phát triển thành các doanh nghiệp khởi nghiệp trong tương lai.

Các đại biểu tham dự Hội thảo cùng chụp ảnh lưu niệm

Sau buổi chung kết, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thu hút học sinh, sinh viên tham gia hoạt động khởi nghiệp”. Hội thảo là cơ hội để các đại biểu, giảng viên và sinh viên cùng nhau thảo luận, chia sẻ những giải pháp nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên. Đặc biệt, việc ra mắt website khoinghiepkgu.vn là bước tiến quan trọng trong việc cung cấp thông tin và kết nối giữa sinh viên và các doanh nghiệp, chuyên gia.

Như Ý

AddThis Sharing Buttons