You are here

  • 05.12.2023 | 447 lượt xem | Như Ngọc

Vai trò của viên chức, người lao động trong việc xây dựng môi trường học tập thân thiện, chất lượng

Ngày 24/11, Công đoàn cơ sở Trường Đại học Kiên Giang tổ chức Hội nghị Vai trò của viên chức – người lao động trong việc xây dựng môi trường học tập thân thiện, chất lượng.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, TS. Ngô Văn Thiện – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Đại học Kiên Giang cho biết hội nghị nhằm mục đích đề cao vai trò của viên chức – người lao động trong việc xây dựng môi trường học tập thân thiện, chất lượng; Đề xuất phương pháp, sáng kiến mới để xây dựng môi trường học tập chất lượng, hạnh phúc tại Trường Đại học Kiên Giang. Góp phần nâng cao chất lượng học tập theo giá trị cốt lõi Nhà trường đã lựa chọn và hướng đến là “Tận tâm – Uy tín – Chất lượng – Hội nhập”.

TS. Ngô Văn Thiện – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Đại học Kiên Giang phát biểu khai mạc

Ban tổ chức đã nhận được 14 bài tham luận, trong đó có 4 bài tham luận được trình bày tại hội nghị. Hội nghị đã tập trung vào trao đổi, thảo luận các nội dung như: vai trò của công đoàn viên đối với công tác quản lý đào tạo; Khơi nguồn môi trường giáo dục đại học hạnh phúc từ trong nét đẹp văn hoá ứng xử; Gắn kết tiềm lực trong hoạt động xây dựng môi trường học tập hạnh phúc; Vai trò, trách nhiệm của giảng viên trong việc xây dựng môi trường học tập thân thiện, chất lượng;…

Theo TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường trường học là môi trường sinh viên có thể tương tác, rèn luyện, trưởng thành tốt, để tạo môi trường học tập thân thiện, chất lượng thầy cô cần phát triển bản thân, làm chủ nhận thức, biểu cảm, hành động, nuôi dưỡng cảm xúc, tinh thần tích cực. Mỗi thầy cô giáo nên tự quản trị bản thân, xây dựng cho mình triết lý sống, hoạch định tầm nhìn để có những hành động thiết thực, tạo ra sự cân bằng giữa sức khoẻ, gia đình, công việc.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường trường trao đổi tại hội nghị

Còn theo ThS. Đoàn Minh Hậu – Giảng viên Khoa Sư phạm và Xã hội nhân văn giáo dục giữ vai trò chủ đạo trong hình thành và phát triển nhân cách con người. Để xây dựng môi trường giáo dục đại học hạnh phúc cần tạo lập mô hình tam giác ứng xử văn hoá giữa nhà trường – gia đình – xã hội tạo ra sự thống nhất thực hiện mục tiêu giáo dục. Xây dựng bộ máy tổ chức lớp theo cách tạo dựng ứng xử đẹp, ứng dụng văn hoá ứng xử, đổi mới phương pháp dạy học tiên tiến như: dạy học dự án, dạy học trải nghiệm, dạy học chủ đề tích hợp  liên môn, đưa hiệu ứng âm nhạc vào trong giờ học, đặt câu hỏi để phát triển năng lực của sinh viên.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons