You are here

  • 26.07.2021 | 3,515 lượt xem | Như Ngọc

Tuổi trẻ Trường Đại học Kiên Giang chung tay phòng, chống dịch Covid – 19

Hưởng ứng lời kêu gọi tham gia tình nguyện phòng, chống Covid – 19 của Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam, tỉnh Kiên Giang, không ngại khó khăn, vất vã các bạn sinh viên tiêu biểu của Trường Đại Kiên Giang đã xung phong tham gia vào các đội tình nguyện với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Góp sức nhỏ vào công tác phòng, chống dịch

Với tinh thần xung kích, bạn Nguyễn Thị Bé Hân, sinh viên ngành Kế Toán đã viết đơn xin tham gia vào lực lượng phòng, chống dịch của huyện Tân Hiệp. Hân viết trước tình hình diễn biến phức tạp, để góp phần cho công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung, tôi muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào công tác chống dịch. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi tình nguyện và chấp hành sự phân công của các ngành, các cấp có thẫm quyền trong công việc phòng, chống Covid – 19 trên địa bàn huyện Tân Hiệp.

Đơn xin tham gia tình nguyện của bạn Nguyễn Thị Bé Hân gửi Huyện đoàn Tân Hiệp

Đang trong thời gian nghỉ hè nên Hân đăng ký ở huyện để tiện di chuyển, lúc đầu gia đình cũng không đồng ý với quyết định của Hân nhưng Hân đã thuyết phục gia đình và được mẹ đồng ý ký đơn tham gia tình nguyện. Theo Hân, tuổi trẻ ai cũng ngần ngại trước khó khăn, vất vã và rủi ro sức khỏe thì đến khi nào dịch bệnh mới được kiểm soát và kết thúc. Trước khi đăng ký tham gia, Hân đã tìm hiểu kỹ thông tin và giữ an toàn sức khỏe để được tham gia phòng, chống dịch cùng mọi người.

18 giờ đêm, bạn Hồng Văn Mạnh bắt đầu ngày trực chốt đầu tiên đễ hỗ trợ phát phiếu kiểm soát cho phương tiện lưu thông qua các chốt ở Quốc lộ 63, huyện U Minh Thượng. Ca trực của bạn bắt đầu từ 18 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau, hết ca trực Mạnh về nhà nghỉ ngơi lấy sức để tiếp tục công việc vào buổi chiều.

Bạn Hồng Văn Mạnh, sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm tham gia tình nguyện phòng, chống dịch Covid -19 tại huyện U Minh Thượng

Mấy hôm nay, trời mưa suốt nên em phải mặc áo mưa để làm nhiệm vụ. Đêm khuya thời tiết lạnh, muỗi lại nhiều nên hơi cực, anh em trong ca trực phải sắp xếp thời gian tranh thủ gác luân phiên nhau cho đỡ mệt.

Cũng may là bà con ở đây rất thương nên thường tặng bánh, trái cây cho chốt trực. Biết em là sinh viên tình nguyện các anh trong chốt trực rất quý và quan tâm. Em đã nhận được rất nhiều tình cảm từ công việc này, em hứa sẽ luôn giữ tinh thần sẵn sàng và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ - Mạnh cười.

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Tham gia công tác Đoàn từ những năm con ngồi trên ghế nhà trường, bạn Nguyễn Thị Mỹ Duyên, cựu sinh viên ngành Tài nguyên môi trường đang thực hiện nhiệm vụ trực chốt, hỗ trợ khai báo y tế, nhập danh sách truy vết F1, F2 và tuyên truyền phòng, chống Covid – 19 tại khu phố 1, phường Vĩnh Bảo (Rạch Giá).

Duyên cho hay, em rất tự hào và may mắn vì được nằm trong đội tình nguyện tham gia phòng, chống dịch của khu phố. Công tác đoàn đã giúp em va chạm thực tế và trưởng thành nhiều hơn.

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Duyên, cựu sinh viên ngành Tài nguyên môi trường tham gia tình nguyện phòng, chống Covid – 19 tại phường Vĩnh Bảo (Rạch Giá)

Cảm thấy rất vui khi mình có thể góp một chút sức trẻ cho công tác phòng chống dịch ở tỉnh nhà, chung tay để đẩy lùi dịch bệnh, nhanh chóng trả lại cuộc sống bình yên vì nếu tình hình dịch bệnh cứ kéo dài sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống của mọi người.

Những ngày trời nắng gắt, tụi em mồ hôi ướt đầm đề, nóng nực mệt mõi. Còn những ngày trời mưa to, cả đội phải xúm lại để giữ chặt cây dù to, nơi che nắng che mưa cho cả đội. Mưa, người ướt lạnh cả đội chỉ biết đừng gần hơn với nhau cho ấm, những lúc như thế em cảm nhận rất rõ tình đoàn kết cần có.

Những cơn mưa to thổi bay dù của đội tình nguyện cắm tại chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Thái Học

Từ ngày áp dụng Chỉ thị 16, vẫn còn có trường hợp chống đối, ra đường không có lý do chính đáng, say xỉn, đeo khẩu trang không đúng cách, không đội mũ bảo hiểm, gây khó khăn cho công tác kiểm soát tại chốt trực. Em mong mọi người có nhận thức tốt hơn về công tác phòng, chống dịch để lực lượng chức năng đỡ vất vã – Duyên bộc bạch.

Ngoài việc trực tiếp đăng ký vào các đội tình nguyện tham gia phòng, chống Covid -19, các bạn sinh viên Khoa Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trường Đại học Kiên Giang còn quyên góp, vận động các mạnh thường quân đóng góp để pha nước rửa tay gửi tặng cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang và các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Châu Thành và Thành phố Rạch Giá.

Hơn 700 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn được nhóm của sinh viên Vũ Cẩm Tú sản xuất

Vì muốn giúp mọi người, biết được bệnh nhân trong đó còn thiếu cồn rửa tay, nên nên nhóm kết hợp với nhau. Lúc đầu nhóm em tự bỏ túi, rồi kêu gọi quyên góp để mua nguyên vật liệu và pha chế. Đang trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16 về việc cách ly xã hội, nên quá trình thực hiện có chút khó khăn nhưng  nhóm đã cố gắng hoàn thành và chuyển đến tay người dùng – Bạn Vũ Cẩm Tú, sinh viên ngành Công nghệ sinh học chia sẻ.

Sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn được gửi tặng đến cho các chốt chống dịch Covid - 19

“Hiện tại, nhóm vẫn tiếp tục nhận thêm quyên góp để tăng thêm số lượng và mở rộng đến những nơi cần thiết khác. Cám ơn mọi người, bằng lòng nhân ái, tấm lòng san sẻ vì cộng đồng đã giúp các thành viên trong nhóm thực hiện được ý tưởng của mình, góp một phần nhỏ giúp ích cho cộng đồng giữa đại dịch” – Tú nói.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons