You are here

  • 24.05.2023 | 587 lượt xem | Như Ngọc

Trường Đại học Kiên Giang tổ chức toạ đàm tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngày 24/5, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức toạ đàm với sinh viên về tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thu hút gần 100 sinh viên đến tham dự.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang cho biết toạ đàm có chủ đề "Hệ sinh thái khởi nghiệp cho sinh viên tại Trường Đại học Kiên Giang" với mong muốn cho sinh viên thấy được sự quan tâm của Nhà trường trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

TS. Nguyễn Văn Thành - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang chia sẻ tại buổi toạ đàm

Từ năm 2018 đến nay Trường Đại học Kiên Giang đặt ra 2 mục tiêu trọng tâm là hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp. Trường đã xây dựng được một hệ sinh thái khởi nghiệp đáp ứng tốt hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp; tổ chức các khoá đào tạo cơ bản về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho sinh viên; tạo cảm hứng cho sinh viên hình thành dự án khởi nghiệp ngay khi còn trên ghế nhà trường, để sinh viên có thêm tự tin và khát vọng cao hơn để trở thành những con người khởi nghiệp thành công trong tương lai.

Buổi toạ đàm, đã thông tin đến sinh viên các dự báo về sự phát triển của Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới theo Nghị quyết số 13-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó gắn với tỉnh Kiên Giang là nơi hội tụ rất nhiều tiềm năng, lợi thế của quốc gia, là cơ hội cho sinh viên hình thành ý tưởng, dự án khởi nghiệp ngay chính quê hương của mình.

Bạn Phạm Thiên Hương, sinh viên ngành Du lịch trao đổi ý tưởng khởi nghiệp tại buổi toạ đàm

Đồng thời, trao đổi, tháo gỡ những vướng mắc và định hướng, tìm kiếm các ý tưởng đổi mới sáng tạo; thành lập các đội nhóm để tham gia cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong và ngoài Trường; giới thiệu các vấn đề cơ bản về khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp cho sinh viên, tư duy khởi nghiệp và ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thông qua buổi toạ đàm, bạn Nguyễn Thị Thuý Liên, sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm cho hay khi tham gia buổi toạ đàm em được học hỏi thêm kiến thức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và gặp gỡ thêm những người hướng dẫn để tìm ra ý tưởng mới có thể tham gia các cuộc thi cấp trường, cấp tỉnh, cấp khu vực; trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng mềm…

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons