You are here

  • 17.02.2023 | 924 lượt xem | Như Ngọc

Thúc đẩy tạo động cơ học tập qua hoạt động trải nghiệp ngành nghề thực tế

Vừa qua, 20 sinh viên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Kiên Giang đã đến tham quan và học tập thực tế tại các cơ quan, đơn vị, viện, trung tâm, ứng dụng, công ty trong lĩnh vực quản lý tài nguyên và môi trường.

Đoàn tham quan thực hành nghề nghiệp của sinh viên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường đã đến 9 điểm trên địa bàn 3 tỉnh Cần Thơ, Vũng Tàu, Đà Lạt như: Vườn Quốc gia Chàm Chim, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, Nhà máy xử lý rác thải rắn Cần Thơ, Khu dự trữ sinh quyển Rừng ngập mặn Cần Giờ, Nhà máy xử lý nước thải TP. Vũng Tàu, Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên, Công ty CPDV đô thị Đà Lạt, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Lâm Đồng, Vườn rau hữu cơ Organik Da Lat, Nhà máy nước sạch Dankia 2.

Đoàn tìm hiểu thực tế tại hệ thống xử lý khói thải ESP tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

Tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, sinh viên đã được nghe giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của các tổ máy tại Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Ô Môn I; Các quy trình chuyển đổi nhiệt năng sang điện năng; Quy trình xử lý chất thải và các công nghệ đang được Công ty áp dụng. Và tham quan thực tế hiện trường Nhà máy Ô Môn I. Tại đây, các điều hành viên đã giới thiệu về hệ thống thiết bị, quy trình trong sản xuất điện cũng như các thiết bị xử lý khói thải (ESP), hệ thống khử lưu huỳnh (FPD), hệ thống xử lý nước thải… Trong quá trình tham quan thực tế, các bạn sinh viên đã rất hào hứng đặt ra nhiều câu hỏi về quy trình trong xử lý chất thải cũng như thông tin về các trang thiết bị.

Bạn Nguyễn Văn Sỹ- Sinh viên Khoa Tài nguyên- Môi trường chia sẻ: Qua tham quan thực tế, em thấy nhà máy được đầu tư những trang thiết bị hiện đại, quy mô lớn vừa cung cấp nguồn điện để phục vụ nhu cầu của người dân, vừa xử lý nước thải, khói thải đạt chuẩn, góp phần cho công tác bảo vệ môi trường.

Sinh viên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường tham quan tại Nhà máy xử lý nước thải Đà Lạt

Sau chuyến tham quan, các bạn sinh viên đã có cơ hội trau dồi, vận dụng kiến thức và kỹ năng đã học vào nghiên cứu, phân tích, giải quyết vấn đề cụ thể liên quan đến chuyên ngành được đào tạo; giúp sinh viên nhận thức đầy đủ và sâu sắc về ngành nghề, xác định được lĩnh vực yêu thích để thực hiện đề tài nghiên cứu trong khoá luận tốt nghiệp.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons