You are here
- 31.01.2024 | 460 lượt xem | Danh Thế Anh
Sinh viên Trường Đại học Kiên Giang sáng tạo thuyền mini chạy bằng năng lượng xanh
Trường Đại học Kiên Giang vừa tổ chức cuộc thi sáng tạo kỹ thuật, sáng tạo mô hình thuyền mini với chủ đề “Hành trình năng lượng xanh”.
Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo mô hình thuyền mini với chủ đề “Hành trình năng lượng xanh”
Đây là cuộc thi dành riêng cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô. Nhằm tạo sân chơi bổ ích, nâng cao chất lượng, giúp sinh viên tự trang bị bổ sung và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, nghề nghiệp thực tiễn trong việc chế tạo các mô hình.
Sinh viên thảo luận, giải quyết sự cố thuyền tại cuộc thi
Tại cuộc thi, có 21 đội tham gia thi đấu, mỗi đội sẽ chuẩn bị 1 mô hình thuyền mini điều khiển từ xa sử dụng được nguồn năng lượng mới (mặt trời, điện,…) do sinh viên tự thiết kế và chế tạo. Với các vật liệu nhẹ, thân thiện với môi trường. Đồng thời điều khiển theo quy định của Ban tổ chức.
PGS. TS. Đỗ Văn Dũng – Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, Trưởng Ban Giám khảo đánh giá: các đội thi đã có nhiều cố gắng, hoàn thành được mục tiêu đề ra của cuộc thi với nhiều giải pháp kỹ thuật sáng tạo; Các mô hình thuyền mini điểu khiển được sinh viên tính toán, thiết kế, chế tạo với các vật liệu thân thiện với môi trường, sử dụng các năng lượng mới, chống thấm nước cao, độ ổn định cao, sử dụng từ 1 đến 2 motor tạo cơ cấu đảo chiều.
Ban tổ chức trao giải cho các đội thắng cuộc
Kết quả, lớp ô tô 2 (nhóm 19, B022OT2) đạt giải nhất với kỷ lục thuyền chạy nhanh hất 50m trong 10 giây; lớp ô tô 3 (nhóm 10, B022OT3) đạt giải nhì; lớp ô tô 1 (nhóm 6, B0220T1) đạt giải ba.
Bạn Danh Lý Thành Trí, sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô chia sẻ: Sau cuộc thi em đã có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm cũng như nhiều bài học thực tiễn để áp dụng vào nghề nghiệp trong tương lai. Thuyền mini của em được thiết kế dựa trên hình ảnh chiếc cano thật, được lắp ráp từ những miếng gỗ thân thiện môi trường đúng như tiêu chí đã đề ra. Về phần động cơ, em sử dụng motor không chổi than và tản nhiệt nước để hạn chế tình trạng nóng lên của motor khi hoạt động. Chất liệu inox bền bỉ được chọn làm chân vịt giúp thuyền linh hoạt hơn và cuối cùng bánh lái được thiết kế từ nhôm nguyên khối giúp thuyền chắc chắn hơn khi vào cua.
NHƯ NGỌC