You are here

  • 28.04.2021 | 1,186 lượt xem | Võ Hoàng Nhân

Cam kết tham gia và đồng hành cùng F&B Renovation Hub

F&B Renovation Hub, sàn giao dịch công nghệ trong lĩnh vực thực phẩm - sinh học - vi sinh ra mắt sáng 25-4 nhằm khai thác nông sản trái cây của Việt Nam để quảng bá, thương mại hóa, góp phần giúp nông dân không còn rơi vào cảnh “được mùa mất giá”.

Sáng 25-4, tại Trường Đại học Bách khoa TP.HCM đã diễn ra lễ ra mắt tổ chức F&B Renovation Hub, TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang đã đến tham dự và đại diện Nhà trường ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ, hợp tác và đồng hành với F&B Renovation Hub.

TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tại Lễ ra mắt F&B Renovation Hub

F&B Renovation Hub là sàn giao dịch công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, công nghệ vi sinh. Qua đó, khai thác nông sản trái cây của Việt Nam để thương mại hóa thị trường trong nước và ngoài nước, quảng bá và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế... Từ đó, giúp nông dân không còn rơi vào cảnh "được mùa mất giá, được giá mất mùa". Tổ chức được sáng lập từ 5 đơn vị gồm: IP Group; Phân bón Cà Mau; EcoFarm; Bibica; Vinamit.

Tại lễ ra mắt, Trường Đại học Kiên Giang đã ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ, hợp tác và đồng hành với F&B Renovation Hub.

Theo đó, F&B Renovation Hub cam kết tạo điều kiện để các trường đại học gửi sinh viên bậc đại học hoặc bậc cao học đến thực tập tại các doanh nghiệp trong mạng lưới của F&B Renovation Hub; chung sức với doanh nghiệp trong F&B Renovation Hub để đưa ra các đề tài (seminar, Luận Văn)/bài toán/ý tưởng thực tế); Cấp kinh phí nghiên cứu các đề tài khoa học ứng dụng/các sáng kiến tốt để hình thành ra sáng chế có tính ứng dụng cao; Nhận chuyển giao công nghệ và thương mại hóa các sản phẩm hình thành từ các đề tài nghiên cứu giá trị, các sáng chế.

Đồng thời, đưa ra bản đồ công nghệ/sáng chế trong lĩnh vực R&D nhằm đồng hành và cùng nghiên cứu sâu sát với Trường trong nghiên cứu ứng dụng của HUB; Thực hiện các chương trình huấn luyện/đào tạo các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về tư duy sáng tạo, sở hữu trí tuệ, thương mại hóa sản phẩm công nghệ, kỹ/chiến thuật giao kết hợp đồng li-xăng, chinh phục nhà đầu tư, …

Thành viên đồng hành cùng F&B Renovation Hub

Về phía Trường Đại học Kiên Giang, cam kết tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong F&B Renovation Hub tuyển dụng các sinh viên của trường làm việc ở các doanh nghiệp tương ứng; Giới thiệu và cung cấp các giảng viên của các Khoa phù hợp nhằm đào tạo bổ sung các kiến thức, kỹ năng trong các chương trình đào tạo của F&B Renovation Hub; Cung cấp cơ sở vật chất để tổ chức các hội thảo, chương trình đào tạo, chia sẻ nhằm nâng cao tay nghề và chất lượng cho các đối tượng liên quan đến sự hợp tác giữa hai bên.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons