You are here

  • 12.11.2020 | 1,383 lượt xem | Như Ngọc

Trường Đại học Kiên Giang thúc đẩy hợp tác, gắn kết với các doanh nghiệp tại Phú Quốc

Ngày 12/11, TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang cho biết Nhà trường vừa tổ chức các đoàn đến làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phú Quốc như: Vinpearl Phú Quốc (Tập đoàn VinGroup); Sunworld Hòn Thơm (Tập đoàn Sun Group),.. để khảo sát, lấy ý kiến đóng góp, phối hợp định hướng chương trình đào, hợp tác.

Đoàn làm việc của Trường Đại học Kiên Giang đến tham quan thực tế tại Vinpearl Phú Quốc

Theo TS. Nguyễn Tuấn Khanh, Trường Đại học Kiên Giang hướng đến môi trường học tập chất lượng vì sự phát triển của cộng đồng nên trong thời gian vừa qua Trường luôn mở rộng các mối quan hệ để tạo cơ hội việc làm cho sinh viên; lắng nghe ý kiến đóng góp từ đơn vị sử dụng lao động để cải tiến chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu tuyển dụng, vận hành của doanh nghiệp.

Đoàn làm việc của Trường Đại học Kiên Giang trao đổi cùng các đại diện của Vinpearl Phú Quốc

Giữa Nhà trường và doanh nghiệp đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác bền vững, thảo luận các mô hình hợp tác giữa Trường Đại học Kiên Giang và doanh nghiệp như: cử giảng viên đến tham gia các khóa đào tạo của doanh nghiệp để nắm bắt yêu cầu công việc từ doanh nghiệp; cho sinh viên đến kiến tập, thực tập tại doanh nghiệp trước khi phân chuyên ngành để sinh viên có sự lựa chọn phù hợp với bản thân; thiết kế, xây dựng lại chương trình đào tạo, đề cương học phần đáp ứng yêu cầu làm việc của thị trường trong đó có các ngành về du lịch, vui chơi giải trí,... Tiến đến ký kết các biên bản thỏa thuận, ghi nhớ trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang tặng biểu trưng cho đại diện Vinpearl Phú Quốc

Theo bà Hồ Linh Mai – Trưởng phòng Nhân sự Sun World Hòn Thơm – Phú Quốc (Tập đoàn Sun Group) chất lượng đào tạo của một số trường đại học chưa đáp ứng được yêu cầu làm việc của doanh nghiệp, nên sau khi tuyển dụng công ty phải đào tạo lại theo quy chuẩn riêng, tổ chức thi sát hạch, nâng cao tay nghề để đáp ứng với công việc. “Việc kết nối giữa Nhà trường và doanh nghiệp sẽ mang đến hiệu quả, hỗ trợ lẫn nhau để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao” – bà Mai nhận định.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang tặng biểu trưng cho bà Hồ Linh Mai – Trưởng phòng Nhân sự Sun World Hòn Thơm – Phú Quốc (Tập đoàn Sun Group)

TS. Nguyễn Tuấn Khanh cho biết thêm trong thời gian tới Trường Đại học Kiên Giang sẽ rà soát, thay đổi một số chương trình đào tạo, hình thức đào tạo, đánh giá sinh viên phù hợp, kịp thời trên cơ sở thực tế; nâng cao năng lực, trau dồi kỹ năng làm việc thực tế tại doanh nghiệp; thay đổi phương pháp, thời gian thực tập của sinh viên... Đồng thời, thúc đẩy hợp tác bền vững giữa Trường Đại học Kiên Giang với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons