You are here

  • 13.11.2020 | 1,403 lượt xem | Như Ngọc

Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đến thăm và chia sẻ các chương trình học bổng dành cho giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kiên Giang

Sáng ngày 13/11, Đoàn làm việc của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh do ông R.O. Sunil Babu làm trường đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Kiên Giang. Tiếp đoàn có TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang, cùng lãnh đạo các phòng, khoa chuyên môn.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Trường ĐH Kiên Giang và đoàn của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Văn Thành đã gửi lời chào mừng đến đoàn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ, giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Trường Đại học Kiên Giang. Đồng thời, thể hiện mong muốn chia sẻ về thông tin các chương trình học bổng; trao đổi giảng viên, sinh viên và học tập kinh nghiệm từ Ấn Độ.

Ông R.O. Sunil Babu cùng cộng sự  tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, ông  R.O. Sunil Babu đã gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu Trường Đại học Kiên Giang vì sự đón tiếp nhiệt tình. Ông chia sẻ: đội ngũ giảng viên của Nhà trường rất trẻ và năng động, đây sẽ là một trong những điều kiện thuận lợi đáp ứng yêu cầu của các chương trình học bổng hiện có của Ấn Độ.

Đoàn làm việc của Trường Đại học Kiên Giang

Ông  R.O. Sunil Babu cho biết thêm, hiện tại Tổng Lãnh sự quán ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đang có nhiều chương trình học bổng dành cho giảng viên và sinh viên Việt Nam như: ITEC; Sông Hồng,Sông Mê Kông và các chương trình học bổng đào tạo tiến sĩ cho công dân các nước Asean,... Chương trình đào tạo dành cho các ngành về: y tế, nông nghiệp, thủy sản, công nghệ thông tin, tiếng Anh, tài chính,...

Ông R.O. Sunil Babu đến thăm quan Góc Ấn Độ tại Trung tâm Thông tin – Thư viện của Trường

Đối với chương trỉnh học bổng toàn phần, trao đổi giảng viên ngắn hạn ITEC thời gian học tập tại Ấn Độ sẽ kéo dài từ 2 đến 6 tháng, dành cho đối tượng đang ở độ tuổi từ 25 đến 45. Giảng viên có thể nộp đơn qua Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh để được tiếp nhận và xét duyệt.

Riêng đối với sinh viên sẽ có các gói học bổng chung, trong đó có chương trình học bổng Sông Hồng - Sông Mê Kông dành cho công dân các nước như: Việt Nam; Lào, Thái Lan, Mianmar, Campuchia.

Ngoài ra, buổi làm việc còn giới thiệu chương trình học bổng đào tạo tiến sĩ tại Ấn Độ cho công dân các nước Asean.

Đoàn làm việc của 2 đơn vị tặng quà lưu niệm

“Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tạo điều kiện giúp đỡ và hỗ trợ các chương trình học bổng toàn phần và bán toàn phần dành cho giảng viên, sinh viên Việt Nam. Hi vọng 2 nước Việt Nam - Ấn Độ sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, bền chặt” – ông R.O. Sunil Babu cho biết.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons