You are here

  • 13.11.2020 | 1,331 lượt xem | Như Ngọc

Hơn 500 sinh viên Trường ĐH Kiên Giang tham dự chương trình giao lưu khởi nghiệp

Ngày 13/11, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức chương trình giao lưu với doanh nhân, chủ đề “Hạn chế rủi ro để khởi nghiệp thành công” lần thứ I - 2020.

Đây là chương trình do Trường Đại học Kiên Giang phối hợp với Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia – phía Nam tổ chức với chuỗi hoạt động về khởi nghiệp như: đào tạo, giao lưu, tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, chuyển giao nội dung chương trình đào tạo khởi nghiệp Quốc gia,…

Hơn 500 đoàn viên, thanh niên đến tham dự chương trình giao lưu

Đến tham dự chương trình có đại diện Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia – phía Nam; các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; thu hút hơn 500 sinh viên đến tham dự.

Phát biểu tại buổi giao lưu, TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: sự kiện giao lưu với doanh nhân lần này nhằm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm, thành công cũng như thất bại của các Doanh nhân trong quá trình khởi nghiệp đầy thách thức, gian khó cho các bạn thanh niên, sinh viên đang học tập tại Nhà trường. Đặc biệt là các bạn thanh niên, sinh viên tài năng và nhiệt huyết có những ý tưởng khởi nghiệp có giá trị thực tiễn, có ước mơ, hoài bão khởi nghiệp để trở thành doanh nhân trong tương lai.

TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang phát biểu tại chương trình

Tại buổi giao lưu, các diễn giả, doanh nhân đã đưa ra nhiều lời khuyên và hướng dẫn cho các bạn sinh viên đang có ước mơ khởi nghiệp. Cô Nguyễn Thị Thủy – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam cho rằng các bạn trẻ muốn khởi nghiệp nên bắt đầu từ người làm thuê, để tìm hiểu thông tin về ngành nghề, lĩnh vực mình dự định làm; trau dồi kiến thức, cách thức hoạt động của các doanh nghiệp nhằm rút ra bài học riêng cho mình ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Theo cô Thủy, con đường khởi nghiệp rất dài, hãy đi chậm nhưng chắc chắn để nuôi dưỡng ước mơ.

Hội đồng tư vấn tại chương trình giao lưu

Đồng quan điểm, ThS. Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc công ty bất động sản Golden chia sẻ nếu muốn khởi nghiệp trước hết cần một ý tưởng tốt, đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Theo ông, người trẻ khởi nghiệp khi gặp khó khăn, thất bại thường từ bỏ cho nên nếu muốn khởi nghiệp hãy giữ tinh thần tốt, rèn luyện kỹ năng, tiếp thu kiến thức để đủ khả năng xử lý các tình huống trong kinh doanh.

Sinh viên Trường Đại học Kiên Giang đặt câu hỏi giao lưu tại chương trình

Đến với chương trình bạn Lê Hồng Ý, sinh viên ngành Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam, nuôi ước mơ khởi nghiệp từ ngành du lịch của tỉnh nhà (Kiên Giang) nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Ý cho hay chương trình đã mang đến nhiều điều bổ ích, giúp em thay đổi tư duy và trang bị thêm nhiều kiến thức để hiểu hơn về con đường khởi nghiệp, em sẽ cố gắng rèn luyện, học tập nhiều hơn nữa để thực hiện đam mê của mình.

Sinh viên Trường Đại học Kiên Giang đặt câu hỏi giao lưu tại chương trình

Còn bạn Lê Thị Mỹ Trân, sinh viên năm 4, ngành Sư phạm Toán học, cho biết qua buổi giao lưu bạn học hỏi được rất nhiều điều từ các chuyên gia, theo Trân để khởi nghiệp cần trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng, xác định mục đích và đam mê.

TS. Nguyễn Văn Thành và cô Nguyễn Thị Thủy trao chứng nhận cho các sinh viên hoàn thành khóa học “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

Trong dịp này, Trường Đại học Kiên Giang đã trao giấy chứng nhận “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” cho 28 sinh viên đã tham gia khóa đào tạo tại trường.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons