You are here

  • 26.10.2023 | 496 lượt xem | Tạ Thành Lộc

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho sinh viên

Nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật cho sinh viên vừa qua Trường Đại học Kiên Giang phối hợp với Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật cho gần 500 sinh viên của trường.

Qua 1 ngày tổ chức gần 500 sinh viên Trường Đại học Kiên Giang đã được tuyên truyền một số nội dung cơ bản của Luật Quốc phòng năm 2018, Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, Luật Lực lượng dự bị động viên năm 2019; Luật phòng, chống ma túy năm 2021 và công tác phòng, chống ma túy trong sinh viên.

Các sinh viên Trường Đại học Kiên Giang được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật.

Em Phan Công Huyện - sinh viên năm 2 ngành Quản lý Tài nguyên Môi trường, Trường Đại học Kiên Giang cho biết: “Em cảm thấy buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật rất hữu ích, giúp em và các bạn được tiếp cận, hiểu biết thêm các quy định pháp luật, để vận dụng trong công việc, đời sống, nhất là các vấn đề rất thiết thực với thanh niên như việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, việc phòng, chống ma túy, đồng thời cũng là kiến thức để em tiếp tục tuyên truyền cho gia đình và mọi người xung quanh. Em mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều buổi tuyên truyền bổ ích như vậy cho sinh viên chúng em”.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Phước, Phó Bí thư Đoàn trường ĐHKG cho biết: “Qua buổi tuyên truyền đã góp phần giúp các bạn sinh viên của trường hiểu rõ hơn về Luật nghĩa vụ quân sự cũng như Luật phòng, chống ma túy và công tác phòng, chống ma túy từ đó giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về nghĩa vụ, trách nhiệm của người công dân nói chung, sinh viên nói riêng. Với phương pháp tuyên truyền trực quan, đi sâu vào những nội dung sát với đối tượng sinh viên, buổi tuyên truyền đã đem lại hiệu quả rất lớn góp phần trang bị những kiến thức bổ ích, nâng cao nhận thức cho sinh viên để có thể vận dụng vào thực tiễn học tập tại trường cũng như sinh hoạt ngoài xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh”.

Trung tá, thạc sĩ Nguyễn Văn Thương - Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra hình sự khu vực 4, Quân khu 9 tuyên truyền pháp luật

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang buổi phối hợp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho sinh viên trường Đại học Kiên Giang là một trong những nội dung mới được Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang thực hiện theo đề án “Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021 – 2027”. Trong thời gian tới Trường Đại học Kiên Giang sẽ tiếp tục phối hợp để tổ chức nhiều buổi tuyên truyền như vậy đến sinh viên trong toàn trường.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons