You are here

  • 09.06.2023 | 680 lượt xem | Tạ Thành Lộc

Trường Đại học Kiên Giang trao đổi sinh viên quốc tế với Trường Đại học Andalas, Indonesia

Trường Đại học Kiên Giang vừa tổ chức cho nhóm 10 sinh viên đến học tập và trao đổi văn hóa tại Trường Đại học Andalas, Indonesia. Đây là hoạt động nằm trong chương trình trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Kiên Giang với Trường Đại học Andalas, Indonesia.

Sinh viên Trường Đại học Kiên Giang thực tập tại Trường Đại học Andalas, Indonesia

TS. Dương Văn Nhã – Trưởng Khoa Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trường Đại học Kiên Giang cho biết chương trình học tập và trao đổi văn hóa cho sinh viên tại Trường Đại học Andalas (Indonesia) kéo dài gần 01 tháng dành cho sinh viên Khoa Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Khoa Khoa học Thực phẩm và Sức khoẻ, Khoa Tài nguyên - Môi trường. Trong đó có 10 sinh viên tham gia chương trình thực tập bao gồm 5 sinh viên Việt Nam, 4 sinh viên Campuchia và 1 sinh viên Indonesia.

Chương trình được thực hiện theo biên bản ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Andalas với Trường Đại học Kiên Giang vào đầu năm 2023. Tham gia chương trình sinh viên bên cạnh học tập chuyên môn còn được học tập tiếng Indonesia, trao đổi văn hoá, tham quan một số trung tâm nghiên cứu liên quan đến nông nghiệp.

Sinh viên Trường Đại học Kiên Giang thực tập tại Trường Đại học Andalas, Indonesia

“Đây là nỗ lực rất lớn của Nhà trường để đưa sinh viên đi học tập và trao đổi văn hóa ở nước ngoài, tạo cơ hội tốt để sinh viên tiếp cận kiến thức mới, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng học tập, thực hành, thực tập, tích luỹ kỹ năng và mở rộng giao lưu văn hoá với bạn bè quốc tế”– TS. Dương Văn Nhã nói.

Trong chương trình này, sinh viên được tài trợ vé khứ hồi, chỗ ở và được hỗ trợ sinh hoạt phí 2.000.000 Rp tương đương 3.000.000 VNĐ. Kết thúc khoá thực tập, sinh viên được cấp chứng nhận và trở về Trường Đại học Kiên Giang để tiếp tục học tập.

Trước đó, Trường Đại học Kiên Giang và Trường Đại học Andalas (Indonesia) đã có nhiều hoạt động về trao đổi, tiếp nhận giảng viên, sinh viên học tập tham quan qua lại giữa 2 trường; trao học bổng cho giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kiên Giang.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons