You are here

  • 25.04.2022 | 1,202 lượt xem | Như Ngọc

Trường Đại học Kiên Giang tổ chức các hoạt động hưởng ngày “Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022”

Ngày 18/4, Trường Đại học Kiên Giang và Thư viện tỉnh Kiên Giang đã phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022 thu hút hơn 200 đoàn viên, thanh niên đến tham dự.

Tuần lễ Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022 tại Trường Đại học Kiên Giang được diễn ra từ ngày 12 đến ngày 21/4, tại Trung tâm Thông tin và Thư viện.

TS. Nguyễn Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang chia sẻ về tầm quan trọng của việc đọc sách trong sinh viên

Theo đó, Nhà trường phát động đến toàn bộ viên chức, giảng viên, đoàn viên, thanh niên tham dự, hưởng ứng cuộc thi giới thiệu sách hay với chủ đề “Cuốn sách tôi yêu”. Tổ chức các hoạt động phục vụ đọc sách lưu động; trưng bày sách, phục vụ đọc sách theo chủ đề và các hoạt động giao lưu như: trò chơi kiến thức Quzzi trên điện thoại di động (chủ đề “Kiến thức quanh ta” và “Em yêu lịch sử”); chiếu phim khoa học, đuổi hình bắt chữ,... các hoạt động đều được tổ chức tại Trung tâm Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Kiên Giang.

Sinh viên tham dự các hoạt động hưởng ứng tuần lễ “Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022”

TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang cho biết đây là lần thứ 2 Trường Đại học Kiên Giang phối hợp với Thư viện tỉnh Kiên Giang tổ chức triển khai các hoạt động phát triển văn hóa đọc, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Thông qua tuần lễ Sách và Văn hoá đọc Việt Nam nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao tri thức, kỹ năng phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách đến giảng viên, sinh viên trong Nhà trường.

“Hi vọng mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ là 1 tuyên truyền viên, tích cực đọc sách và hình thành thói quen đọc sách trong trường học, góp phần xây dựng xã hội học tập và lan tỏa đến cộng đồng văn hóa đọc” – TS. Nguyễn Văn Thành nói.

Sinh viên đọc sách tại Trung tâm Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Kiên Giang

Ngày 4/11/2021, Thủ tướng Chính phủ có quyết định về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam thay thế cho Ngày Sách Việt Nam trước đây. Theo đó, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức vào ngày 21/4 hàng năm trên phạm vi toàn quốc để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng.

 NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons