You are here

  • 13.12.2023 | 363 lượt xem | Như Ngọc

Trường Đại học Kiên Giang tăng cường thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

Trong 2 ngày (11-12/12), Trường Đại học Kiên Giang đã tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ cơ sở của Ban Cán sự Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Thế Cường - Trưởng phòng nghiệp vụ 3 Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, trưởng đoàn; bà Đào Bích Liên - Chuyên viên cao cấp Văn phòng Ban Cán sự đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, thư ký; ông Nguyễn Minh Ngọc - Chuyên viên chính Vụ Tổ chức cán bộ, thành viên; bà Đỗ Thị Vân - Chuyên viên chính Vụ Kế hoạch - Tài chính, thành viên.

Tiếp và làm việc với đoàn có đại diện Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn Trường, lãnh đạo các phòng Hành chính – Quản trị, Tổ chức nhân sự, Thanh tra pháp chế, Kế hoạch - Tài chính và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kiên Giang.

Toàn cảnh buổi kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ cơ sở của Ban Cán sự Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Trường Đại học Kiên Giang

Đoàn làm việc của Ban Cán sự Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra công tác thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, việc triển khai các quy định, văn bản của Đảng và Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2021 – 2023.

Trong giai đoạn 2021-2023, Trường Đại học Kiên Giang đã xây dựng (xây dựng mới, sửa đổi, bổ sung) và ban hành 74 quy chế, quy định để cụ thể hóa chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường; Ban hành Quy chế dân chủ cơ sở Trường Đại học Kiên Giang; thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; Xây dựng và ban hành 16 quy chế, quy định, nội quy, chiến lược, đề án,… liên quan đến thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong giai đoạn 2021-2023.

Từ năm 2021 đến nay, Nhà trường đã thực hiện nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nhà giáo cho 366 trường hợp; Cử 196 trường hợp đi đào tạo bồi dưỡng theo kế hoạch. Thực hiện công khai tài chính theo Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT, ngày 28/12/2017 (Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT) và các quy định của Bộ Tài chính về công khai tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập;…

Ông Nguyễn Thế Cường - Trưởng phòng nghiệp vụ 3 Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Cường - Trưởng phòng nghiệp vụ 3 Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, trưởng đoàn kiểm tra, đánh giá Trường Đại học Kiên Giang đã có những quan điểm chỉ đạo, nhận thức đúng đắn trong việc thực hiện các quy định trong công tác dân chủ. Các văn bản, phương hướng thực hiện nhiệm vụ được triển khai cụ thể mang đến hiệu quả cao, nội bộ tập thể lãnh đạo đoàn kết.

Trường đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại tiếp thu lấy ý kiến của viên chức, giảng viên, người lao động và sinh viên giúp công tác quản lý điều hành ngày càng tốt hơn. Thực hiện đúng quy định tại Thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT về việc thực hiện quy chế dân chủ trong việc soạn thảo văn bản, tổ chức lấy ý kiến đối với viên chức, người lao động và người học.

Ông Cường đề nghị Trường Đại học Kiên Giang tiếp thu các khuyến nghị, sửa chữa kịp thời một số hạn chế như đã nêu trong kết luận kiểm tra; Tiếp tục phát huy vai trò của công tác giám sát, thanh tra nội bộ trong Nhà trường, trong đó có việc kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại các đơn vị, để phòng ngừa và kịp thời phát hiện các hạn chế, tồn tại nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác này trong các năm tiếp theo.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kiên Giang phát biểu ý kiến

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kiên Giang tiếp thu các ý kiến của Đoàn Kiểm tra và cho biết xây dựng kế hoạch triển khai khắc phục những hạn chế, tồn tại cho phù hợp với quy định hiện hành và các văn bản hướng dẫn có liên quan. Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại tổ chức của các đơn vị thuộc và trực thuộc của Nhà Trường theo hướng tinh gọn, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons