You are here

  • 30.12.2022 | 982 lượt xem | Như Ngọc

Trường Đại học Kiên Giang nâng cao chất lượng đào tạo, tuyển sinh

Bằng những chiến lược hợp lý, bền vững, các giải pháp sáng tạo, Trường Đại học Kiên Giang đã dần khẳng định mình và vươn lên trở thành một trong những trường đại học có quy mô, uy tín và chất lượng. Nhiều giải pháp đồng bộ được triển khai đã góp phần mang đến thành công trong công tác đào tạo và tuyển sinh của Nhà trường, đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng đầu vào.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang cho biết trong thời gian vừa qua, Trường Đại học Kiên Giang đã đạt nhiều thành tích như liên tục 3 năm được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá hoành thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; liên tục tuyển sinh đạt 100%; 100% sinh viên nhận hợp đồng lao động tại lễ tốt nghiệp; đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục…

Bằng nhiều giải pháp đồng bộ như không ngừng điều chỉnh, cải tiến về chất lượng, định hướng tầm nhìn xa về vấn đề nguồn nhân lực, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Quy mô đào tạo của trường được mở rộng qua từng năm với cơ cấu ngành đào tạo được lựa chọn kỹ lưỡng, căn cứ theo điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực của trường, đồng thời đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường, yêu cầu nguồn nhân lực của tỉnh và khu vực.  

Thầy và trò khoa Kỹ thuật công nghệ, Trường Đại học Kiên Giang trong giờ thực hành

Thầy Đàm Thanh Lạc – Hiệu trưởng Trường THPT Giồng Riềng đánh giá cao công tác tư vấn hướng nghiệp của Trường Đại học Kiên Giang. Những năm qua học sinh Trường THPT Giồng Riềng lựa chọn Trường Đại học Kiên Giang khá là đông, đây là ngôi trường nằm trong tỉnh Kiên Giang có nhiều sự phát triển vượt bậc trong thời gian vừa qua. Trường đào tạo đa dạng ngành nghề, đội ngũ tư vấn tuyển sinh đã đến trực tiếp trường sẽ tư vấn, hướng nghiệp, hướng dẫn học sinh trong việc chọn trường, chọn ngành.

Trường Đại học Kiên Giang mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy, cải cách chương trình để hướng đến người học gắn với thực tiễn, được thực tập tại doanh nghiệp và được trải nghiệm nhiều hơn. Sinh viên khi tham gia học tập tại Trường được bồi dưỡng nhiều kỹ năng trong đó kỹ năng học tập đại học được chú trọng ngay từ đầu năm học. Nhà trường liên tục bồi dưỡng kỹ năng, tri thức để các em có thể lập thân lập nghiệp, đặc biệt nhất là khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Với hành trình từ khâu đầu vào đến kết quả đầu ra Trường Đại học Kiên Giang luôn liên tục thay đổi, gắn kết với doanh nghiệp để tạo lập ra môi trường thực tập và giúp các em có việc làm sau khi tốt nghiệp. Trong năm 2022 và những năm gần đây, sinh viên Trường Đại học Kiên Giang sau khi tốt nghiệp đều có việc làm và định hướng học tập nâng cao trình độ bậc cao hơn. Đặc biệt, trong năm 2022, Trường Đại học Kiên Giang có 659 cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp đại học. Trong đó hơn 200 sinh viên có việc làm trước lễ tốt nghiệp và 100% viên sinh được nhận hợp đồng tại lễ tốt nghiệp. Để có được kết quả này, nhà trường đã tăng cường kết nối với doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm, thực tập, tổ chức linh hoạt nhiều hình thức giới thiệu việc làm cho sinh viên. Đây là việc làm rất phù hợp trong xu hướng phát triển đại học, tạo ra giá trị cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, tăng hiệu quả đào tạo của Nhà trường.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang trao thư cảm ơn các doanh nghiệp đã đồng hành, chia sẻ cùng nhà trường

Trong quá trình hình thành và phát triển, Trường Đại học Kiên Giang luôn quan tâm, hướng đến người học, đảm bảo chất lượng đào tạo, ngày càng khẳng định uy tín, thương hiệu. Nhà trường đã nhận được nhiều sự đóng góp tích cực của quý phụ huynh, doanh nghiệp cùng sự tận tụy giảng dạy của thầy cô để mang đến chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động.

Nhà trường vinh dự đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học và tiếp tục hoàn thành kiểm định chất lượng chương trình đào tạo 5 ngành trình độ đại học.

Hiện nay tỷ trọng sinh viên học tại Trường Đại học Kiên Giang ở tỉnh Kiên Giang chiếm tỷ lệ cao nhất, những năm gần đây tỷ lệ sinh viên ngoại tỉnh đến từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ học tập tại Trường Đại học Kiên Giang ngày càng tăng. Sau 2 học kỳ học tập tại Trường Đại học Kiên Giang, bạn Thái Dương Hoàng Sử, sinh viên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường (Cà Mau) chia sẻ: “Em thấy chọn Trường Đại học Kiên Giang là đúng đắn, phù hợp định hướng nghề nghiệp tương lai của em. Môi trường học tập tốt, an ninh trật tự đảm bảo, trường có ký túc xá rất thuận tiện cho sinh viên ngoại tỉnh đến học. Thời gian đầu bỡ ngỡ, qua định hướng, tư vấn của thầy cô em xác định được mục tiêu và kế hoạch học tập”

Trong năm học 2023 – 2024, Trường Đại học Kiên Giang tiếp tục mở rộng quy mô và vùng tuyển sinh để các em ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ đến dự tuyển nhiều hơn. Dự kiến, năm 2023, Trường Đại học Kiên Giang tuyển sinh 22 ngành, trong đó có 2 ngành mở mới là Kinh doanh quốc tế, Bảo vệ thực vật; đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý tài nguyên và Môi trường với tổng chỉ tiêu tuyển sinh 1.675 đại học chính quy, 529 chỉ tiêu hệ vừa làm vừa học và tuyển sinh cấp học bổng cho sinh viên quốc tế.

“Tin tưởng với những chiến lược phát triển của nhà trường từ khâu cơ sở vật chất càng ngày càng khang trang, đội ngũ giảng viên đạt trình độ, năng lực kỹ năng phương pháp giảng dạy tốt sẽ tạo ra những giá trị mới cho sinh viên ngay từ khi bước vào trường và chuẩn bị hành trang tốt nhất cho các em khi ra trường’ - TS. Nguyễn Tuấn Khanh nói.

Năm 2023, Trường Đại học Kiên Giang tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Giám hiệu, Hội đồng tuyển sinh; xây dựng đội ngũ làm công tác tuyển sinh; đa dạng hoá hình thức quảng bá, tư vấn tuyển sinh; Thiết lập mối quan hệ gắn kết với các trường THPT, Đoàn thể trong công tác tuyển sinh; Tiếp tục đầu tư, cải thiện môi trường học tập về cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy - học tập, các dịch vụ và thái độ giao tiếp của viên chức, người lao động trong Nhà trường; quan tâm chú trọng công tác đảm bảo chất lượng để khẳng định vị thế của Nhà trường trong tỉnh và khu vực, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác tuyển sinh trong thời gian tới.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons