You are here

  • 20.12.2022 | 1,836 lượt xem | Như Ngọc

Trường Đại học Kiên Giang dự kiến tuyển sinh 1.675 chỉ tiêu năm 2023

Bằng nhiều giải pháp đồng bộ tích cực triển khai, đa dạng hóa hình thức và phương thức tuyển sinh. Kết quả tuyển sinh năm 2022 của Trường Đại học Kiên Giang đã đạt được những kết quả quan trọng góp phần mang đến thành công trong công tác tuyển sinh của Nhà trường, đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng đầu vào.

Ngày 16/12, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022, nhằm tổng kết đánh giá tuyển sinh và đề ra các giải pháp, phương hướng để nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh năm 2023. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang; đại diện Ban giám hiệu 50 trường THPT, trung cấp trong và ngoài tỉnh Kiên Giang đã đến tham dự.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang phát biểu tại hội nghị

Bằng nhiều giải pháp đồng bộ tích cực triển khai, đa dạng hóa hình thức và phương thức tuyển sinh. Kết quả tuyển sinh năm 2022 của Trường Đại học Kiên Giang đã đạt được những kết quả quan trọng góp phần mang đến thành công trong công tác tuyển sinh của Nhà trường, đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng đầu vào.

Năm 2022, Trường Đại học Kiên Giang mở 2 ngành mới là Giáo dục tiểu học và Công nghệ kỹ thuật ô tô, nâng tổng số tuyển sinh của Nhà trường lên 20 ngành, giúp cho thí sinh có nhiều lựa chọn và cơ hội hơn.

Năm 2022, có 2.505 thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kiên Giang. Hội đồng tuyển sinh đã tổ chức 4 đợt họp xét, kết quả có 1.582 thí sinh trúng tuyển vào 20 ngành đào tạo. Trong đó, 1.461 thí sinh trúng tuyển bằng điểm xét tuyển học bạ (chiếm tỷ trọng 92,35%); 118 thí sinh trúng tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT (chiếm tỷ trọng 7,46%)  và 3 thí sinh trúng tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực (chiếm tỷ trọng 0,2%).

Thầy Lưu Văn Bình – Hiệu trưởng Trường THPT An Minh đóng góp ý kiến về công tác tuyển sinh của Trường Đại học Kiên Giang

Cô Lâm Ngọc Ny - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Huỳnh Mẫn Đạt đóng góp ý kiến về công tác tuyển sinh của Trường Đại học Kiên Giang

Đối sánh kết quả tuyển sinh khoá 8 theo vùng, tổng số sinh viên nhập học từ các trường THPT trong tỉnh Kiên Giang chiếm 96,1% (1.523 sinh viên); ngoài tỉnh chiếm 3.9% (59 sinh viên).

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang cho biết kết quả tuyển sinh năm 2022 đạt được là nhờ vào uy tín, chất lượng của Nhà trường đã được khẳng định trong thời gian vừa qua, 100% sinh viên ra trường có việc làm, đây là dấu hiệu tích cực để các em học sinh trường THPT lựa chọn. Bên cạnh đó là sự đồng hành, hợp tác, chia sẻ của Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT trong và ngoài tỉnh đã tạo điều kiện, giúp Nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển sinh.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang gửi thư cảm ơn và quà tri ân các Trường THPT đã đồng hành, chia sẻ cùng Trường Đại học Kiên Giang torng công tác tuyển sinh

“Trong thời gian tới, Trường Đại học sẽ tiếp tục có những chủ trương, chính sách thu hút người học, chính sách hỗ trợ các trường THPT trong công tác nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển các câu lạc bộ ngoại ngữ” – TS. Nguyễn Tuấn Khanh nói.

Năm 2023, Trường Đại học Kiên Giang tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Giám hiệu, Hội đồng tuyển sinh; xây dựng đội ngũ làm công tác tuyển sinh; đa dạng hoá hình thức quảng bá, tư vấn tuyển sinh; Thiết lập mối quan hệ gắn kết với các trường THPT, Đoàn thể trong công tác tuyển sinh; Tiếp tục đầu tư, cải thiện môi trường học tập về cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy - học tập, các dịch vụ và thái độ giao tiếp của viên chức, người lao động trong Nhà trường; quan tâm chú trọng công tác đảm bảo chất lượng để khẳng định vị thế của Nhà trường trong tỉnh và khu vực, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác tuyển sinh trong thời gian tới.

Dự kiến, năm 2023, Trường Đại học Kiên Giang tuyển sinh 22 ngành, trong đó có 2 ngành mở mới là Kinh doanh quốc tế, Bảo vệ thực vật; đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý tài nguyên và Môi trường với tổng chỉ tiêu tuyển sinh 1.675 đại học chính quy, 529 chỉ tiêu hệ vừa làm vừa học và tuyển sinh cấp học bổng cho sinh viên quốc tế.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang trao giấy khen cho 3 cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác tuyển sinh năm 2022

Dịp này, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức tri ân gần 50 Trường THPT đã hỗ trợ Nhà trường trong công tác tuyển sinh; khen thưởng cho 3 cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác tuyển sinh năm 2022.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons