You are here

  • 15.04.2021 | 1,546 lượt xem | Nguyễn Hoàng Phúc

Tổ chức Ngày hội giao lưu hữu nghị giữa thanh niên Kiên Giang – Lào – Campuchia

Ngày 14/4, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kiên Giang đã phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang và Trường Đại học Kiên Giang tổ chức ngày hội giao lưu hữu nghị giữa thanh niên Kiên Giang – Lào – Campuchia cho sinh viên đang học tập tại Trường Đại học Kiên Giang.

Phát biểu tại ngày hội, anh Phan Đình Nhân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kiên Giang, nhấn mạnh đây là hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng cho đoàn viên, thanh niên về mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa thanh niên Việt Nam với thanh niên Lào, Campuchia, qua đó giúp thanh niên các nước thêm hiểu biết, gắn bó, cùng nhau phát triển, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mỗi quốc gia.

Anh Phan Đình Nhân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kiên Giang phát biểu tại chương trình

Chôl Chnăm Thmây là Lễ hội mừng năm mới theo lịch cổ truyền người Khmer với ý nghĩa quan trọng là thêm một tuổi, thêm nhiều niềm hy vọng, sự may mắn, tốt lành, chấm dứt thời kỳ nắng hạn, chuẩn bị cho vụ mùa mới. Bunpimay là Tết cổ truyền của người Lào (còn gọi là Lễ hội té nước) với mong muốn đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật và ấm no, hạnh phúc cho con người.

Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, vì vậy các bạn Sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại trường Đại học Kiên Giang không có dịp về quê hương đón Tết. Mong rằng ngày hội giao lưu văn hóa, văn nghệ mang đến cho các em sinh viên Lào, Campuchia được tận hưởng những ngày tết vui tươi, hạnh phúc và đầm ấm tại Kiên Giang.

Trao học bổng cho sinh viên Lào và Campuchia có thành tích học tập tốt

Dịp này Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kiên Giang và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang đã tặng 69 phần quà, 12 suất học bổng dành tặng các em sinh viên Quốc tịch Lào – Campuchia đang học tập tại Trường Đại học Kiên Giang.

Trao quà tết cho sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại Trường Đại học Kiên Giang

Theo anh Phan Đình Nhân, đây là sự động viên, quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể Kiên Giang đối với các em du học sinh đồng thời hy vọng, hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì và luôn có sự đổi mới sáng tạo, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, quy mô và chất lượng.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons