You are here

  • 26.10.2021 | 1,584 lượt xem | Như Ngọc

Tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho hơn 1.600 sinh viên

Ngày 26/10, Trường Đại học Kiên Giang đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Châu Thành (tỉnh Kiên Giang) tổ chức tiêm ngừa vắc xin AstraZeneca để phòng COVID-19 cho hơn 1.600 sinh viên đang học tập tại trường.

Sinh viên quốc tế được tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 tại Trường Đại học Kiên Giang

Bạn Trần Thị Mỹ Nga – sinh viên khóa 7, ngành Ngôn ngữ Anh, chia sẻ sau khi nhận được thông báo của Nhà trường về việc tiêm ngừa vắc xin cho sinh viên, em và gia đình cảm thấy rất vui mừng, hạnh phúc. Khi đến trường tiêm ngừa em được thầy cô và nhân viên y tế hướng dẫn tận tình, bố trí chỗ ngồi giữ khoảng cách, tuân thủ đầy đủ quy tắc 5K trong suốt quá trình đăng ký, khám sàng lọc và tiêm ngừa.

Còn bạn Vun Vandy – sinh viên Campuchia ngành Công nghệ sinh học, vui mừng cho hay em đã hoàn thành xong 2 mũi tiêm ngừa Covid-19, em cảm thấy tự tin, an toàn hơn rất nhiều. Hi vọng, trong trạng thái bình thường mới chúng em sẽ sớm được đến trường học tập cùng thầy cô và bạn bè. “Em rất trân trọng và cảm ơn Nhà trường đã luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để sinh viên được chít vắc xin, giúp chúng em an tâm có môi trường học tập an toàn ” – Vandy nói.

Theo TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang, đây là lần thứ 6 Nhà trường phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang và Trung tâm Y tế huyện Châu Thành để tiêm ngừa cho viên chức, giảng viên, sinh viên trong toàn trường. Trong đợt tiêm vắc xin ngừa Covid-19 lần này, có 1.539 sinh viên đăng ký tiêm phòng mũi 1 và 92 sinh viên (trong đó có 68 sinh viên Lào và Campuchia) đăng ký tiêm phòng mũi 2.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh cho biết thêm, đến thời điểm này, Trường Đại học Kiên Giang có khoảng 1.500 sinh viên đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại địa phương; 100% viên chức, giảng viên, người lao động và sinh viên đang ở tại ký túc xá được tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Sinh viên được tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 tại Trường Đại học Kiên Giang

Theo kế hoạch, Trường Đại học Kiên Giang sẽ tổ chức cho sinh viên học các học phần thực hành, thí nghiệm từ ngày 8/11 và cho sinh viên tập trung về trường học tập trực tiếp trên lớp từ đầu học kỳ 2, sau khi các em đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 từ 1 (từ 14 ngày trở lên kể từ ngày tiêm) đến 2 mũi để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, thích ứng với trạng thái bình thường mới.

“Trường Đại học Kiên Giang mong muốn ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo, kiến tạo môi trường học tập hạnh phúc, bên cạnh việc chăm lo sức khỏe, sự an toàn cho sinh viên trước tình hình dịch bệnh như hiện nay” – TS. Nguyễn Tuấn Khanh nói.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons