You are here

  • 11.12.2021 | 1,416 lượt xem | Như Ngọc

Thêm 497 sinh viên Trường Đại học Kiên Giang được tiêm ngừa mũi 2 vắc xin phòng Covid-19

Ngày 10/12, Trường Đại học Kiên Giang đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Châu Thành (Kiên Giang) tổ chức tiêm ngừa mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho 497 sinh viên.

Theo TS. Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang, đây là lần thứ 8 Nhà trường phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang và Trung tâm y tế huyện Châu Thành tiêm ngừa cho viên chức, giảng viên, sinh viên trong toàn trường với tổng số lượng đăng ký hơn 2.400. Trong đợt này đã có 497 sinh viên đăng ký tiêm ngừa tại trường.

Sinh viên Trường Đại học Kiên Giang tiêm ngừa vắc xin mũi 2, phòng Covid-19

Như vậy, đến thời điểm này, Trường Đại học Kiên Giang đã có 3.488 sinh viên thực hiện tiêm vắc xin ngừa Covid-19, trong đó, 2.382 sinh viên đã tiêm mũi 1 và 1.106 sinh viên đã tiêm mũi 2.

TS. Nguyễn Văn Thành, cho biết thêm, mục tiêu của Nhà trường là 100% sinh viên được tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19 để các em có được sự an toàn, yên tâm hơn khi trở lại học tập trực tiếp tại Trường. Nhà trường sẽ tiếp tục rà soát, cập nhật thông tin về tình hình tiêm vắc xin của sinh viên tại địa phương để có đầy đủ thông tin và có sự hỗ trợ cho người học. Đồng thời, tiếp tục tăng cường tuyên tuyền sinh viên mặc dù được tiêm vắc xin nhưng không được chủ quan, chủ động thực hiện tốt 5K và tuyên truyền đến gia đình, cộng đồng cùng thực hiện.

Sinh viên Trường Đại học Kiên Giang tiêm ngừa vắc xin mũi 2, phòng Covid-19

Tại địa điểm tiêm phòng, sinh viên Lê Thị Như Quỳnh, khóa 5, ngành Luật cho hay, tình hình dịch bệnh vẫn còn căng thẳng nhưng sau khi tiêm ngừa 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 em cũng đã yên tâm, sẵn sàng đến lớp. Sau thời gian học tập trực tuyến kéo dài, Quỳnh mong đợi được trở lại trường học tập trực tiếp cùng thầy cô để tiếp thu bài tốt hơn và có cơ hội giao lưu cùng bạn bè, tham gia các hoạt động ngoại khóa…

Cùng chung tâm trạng với Như Quỳnh, bạn Nguyễn Thị Cẩm Tú, sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm, chia sẻ, em rất vui và an tâm khi đã hoàn thành xong 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19. Hiện tại, em đã được trở lại trường học trực tiếp các học phần thực hành vì chấp hành tốt việc tiêm ngừa vắc xin theo quy định và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Khi quay lại trường học, được gặp thầy cô, bạn bè, chúng em cảm thấy tâm lí rất thoải mái và háo hức. “Em hi vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát, để Nhà trường có thể tiếp tục triển khai dạy trực tiếp các học phần lý thuyết” – Cẩm Tú nói.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons