You are here

  • 21.05.2021 | 1,739 lượt xem | Như Ngọc

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIÊN GIANG TRÊN ĐÀ PHÁT TRIỂN

Qua 7 năm hình thành và phát triển (21/5/2015 - 21/5/2021), Trường Đại học Kiên Giang gặt hái nhiều thành công, với quy mô đào tạo không ngừng được mở rộng, cơ sở vật chất khang trang và hiện đại, chất lượng ngày càng được nâng cao. Trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục khẳng định vị thế, đổi mới phương pháp dạy và học, đáp ứng nhu cầu xã hội.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng cho biết, qua 7 năm xây dựng và phát triển, tập thể viên chức, giảng viên đã có nhiều nổ lực, phấn đấu, đoàn kết xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển, với nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong đó, phải kể đến 7 thành tựu nổi bật như: Cơ sở vật chất khang trang; đội ngũ viên chức liên tục phát triển; mở rộng quy mô đào tạo; tăng cường hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học; quản trị Nhà trường phát triển; gắn kết doanh nghiệp và các Trường THPT; tăng thu nhập cho viên chức, giảng viên.

Trường Đại học Kiên Giang được xây dựng trên nền tảng cơ sở vật chất khang trang, khu thực hành thí nghiệm hiện đại, với quy mô xây dựng hơn 1.000 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu tối đa cho việc dạy và học trong tình hình phát triển mới hiện nay. Với điều kiện cơ sở vật chất tốt, làm nền tảng cho sự phát triển của Nhà trường trong suốt thời gian qua.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm 7 năm thành lập Trường Đại học Kiên Giang

Theo TS. Nguyễn Tuấn Khanh, những ngày đầu thành lập, Trường Đại học Kiên Giang chỉ có 18 giảng viên tiếp nhận từ phân hiệu của Trường Đại học Nha Trang tại Kiên Giang. Sau quá trình tuyển dụng mới và tiếp nhận thêm từ các sở ban ngành trong và ngoài tỉnh, đến nay Trường đang hiện có 265 nhân sự, trong đó có 01 phó giáo sư, 19 tiến sĩ, 33 nghiên cứu sinh, hơn 165 thạc sĩ. Đây là bước tiến trong việc hoàn chỉnh bộ máy tổ chức, thực hiện chuẩn hóa đội ngũ nhân sự, nâng cao trình độ, bồi dưỡng, phát triển nguồn lực.

Nhà trường ngày càng mở rộng quy mô đào tạo, từ 1 ngành Kế toán do TS. Đặng Thanh Sơn đứng mã ngành năm 2015, nay Trường Đại học Kiên Giang đang có 18 ngành và 37 chuyên ngành đào tạo đại học. Quy mô đào tạo từng bước tăng, năm 2020 Trường tuyển thêm được 1.245 sinh viên, nâng tổng số sinh viên đang theo học tại Trường lên hơn 4.500 sinh viên. Trong năm 2021, được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao về 1.380 chỉ tiêu tuyển sinh, Nhà trường phấn đấu đạt chỉ tiêu tuyển sinh và mở thêm 2 mã ngành mới mỗi năm, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của xã hội.

Bên cạnh đó, Nhà trường còn tăng cường hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học. Trong 5 năm đầu tiên, Trường đã tiếp cận, liên kết được với các nước trong khu vực Đông Nam Á; đào tạo sinh viên quốc tế (Campuchia và Lào) tại Trường. Đồng thời, mở rộng kết nối với các địa phương, tiến hành đấu thầu nhiều đề tài nghiên cứu khoa học. Tính đến nay, Trường đã có 7 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, 3 dự án nước ngoài, 21 đề tài cấp cơ sở và 50 đề tài của sinh viên.

Trong quá trình xây dựng, Nhà trường đã đưa công tác quản trị, quản lý, chỉ đạo ngày càng ổn định. Hội đồng Trường Đại học Kiên Giang được hình thành khá sớm (năm 2016), phát huy vai trò, chức trách, nhiệm vụ, góp phần vào tiến trình tự chủ của Nhà trường.

Một góc khuôn viên Trường Đại học Kiên Giang

Ngoài ra, Trường Đại học Kiên Giang còn mở rộng hợp tác, gắn kết với doanh nghiệp, các Trường THPT, các đơn vị trong và ngoài tỉnh tạo cầu nối trong việc liên kết đào tạo, tuyển sinh, tạo điều kiện cho sinh viên thực hành, thực tập tốt. Công tác phục vụ cộng đồng được thực hiện trên nhiều mặt trận đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong công tác tuyển sinh. Năm 2020, Trường đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch covid – 19, tạo thêm uy tín cho Nhà trường.

Thực hiện Nghị định 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập, Trường Đại học Kiên Giang đã thiết lập các quỹ, ổn định nguồn thu nhập cho đội ngũ viên chức, giảng viên. Tuy chưa lớn, nhưng là bước đầu tạo niềm tin, động lực cho viên chức, giảng viên trong thời gian tới.

“Ngoài 7 thành tựu nêu trên, Nhà trường còn nhiều thành tựu khác cũng rất đáng được ghi nhận. Hy vọng, trong những năm tiếp theo Nhà trường sẽ có thêm nhiều thành tựu nổi bật hơn xứng đáng trở thành là 1 cơ sở giáo dục đại học ưu tú trong khu vực” – TS. Nguyễn Tuấn Khanh cho hay.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons