You are here

  • 09.12.2020 | 1,510 lượt xem | Võ Hoàng Nhân

Sinh viên Trường Đại học Kiên Giang đạt giải khuyến khích trong cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka, lần thứ 22 năm 2020

ThS. Trần Phước Quí – Chuyên viên Viện Khoa học công nghệ & Đào tạo; sinh viên Đỗ Tạ Mạnh Tiền và sinh viên Võ Thị Yến Nhi khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Kiên Giang vừa được tuyên dương và khen thưởng vì đã đạt thành tích cao trong cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka”.

Ngày 9/12, Trường Đại học Kiên Giang đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho giảng viên hướng dẫn và sinh viên đạt giải trong cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka, lần thứ 22 năm 2020”.

Các giảng viên và sinh viên vinh dự được Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang tuyên dương và khen thưởng trong lần này gồm: ThS. Trần Phước Quí – Chuyên viên Viện Khoa học công nghệ & Đào tạo; em Đỗ Tạ Mạnh Tiền và em Võ Thị Yến Nhi, sinh viên khoa Ngoại ngữ. 

 TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng trao giấy khen cho giảng viên hướng dẫn và sinh viên đạt giải trong cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka”

Nhóm nghiên cứu đã thực hiện đề tài “Compare the growth and productivity of I. aquatica species on hydroponic subsystems within an aquaponic system” (So sánh sinh trưởng và năng suất của loài I. aquatica trên hệ thống thủy canh phụ trong một hệ thống Aquaponic).

Em Đỗ Tạ Mạnh Tiền và em Võ Thị Yến Nhi, sinh viên Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Kiên Giang thuyết trình tại cuộc thi

Trải qua 3 vòng thi đấu (sơ tuyển, bán kết, chung kết), đã có 121 giải thưởng được trao. Trong đó, đoàn dự thi của Trường Đại học Kiên Giang đạt giải khuyến khích.  

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng đã ghi nhận thành tích và tuyên dương cán bộ hướng dẫn, các em sinh viên đã đạt giải trong kỳ thi Euréka toàn quốc năm 2020.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng yêu cầu triển khai mạnh mẽ công tác nghiên cứu khoa học trong giảng viên, sinh viên

Đồng thời yêu cầu triển khai mạnh mẽ hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học của Trường; kêu gọi toàn thể sinh viên phấn đấu, nổ lực lựa chọn những đề tài thích hợp với mình để thực hiện nghiên cứu khoa học; rèn luyện, phát triển và phục vụ tốt hợn việc học tập ở trường. Đội ngũ giảng viên cần tiếp tục có những kế hoạch hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, tham dự nhiều hơn các cuộc thi về nghiên cứu khoa học và đạt giải cao hơn trong thời gian tới.

Đoàn dự thi của Trường Đại học Kiên Giang nhận giải khuyến khích từ Ban tổ chức

ThS. Trần Phước Quí - Chuyên viên Viện Khoa học công nghệ & Đào tạo, chia sẻ: “mặc dù giải thưởng chỉ vỏn vẹn ở mức khuyến khích nhưng các bạn chính là tấm gương tốt nhất của tôi; chỉ cần các bạn đã từng cố gắng thì bất cứ xếp hạng nào, kết quả nào cũng đều là tốt nhất. Đừng để sự tự phụ bắt cóc con tim các bạn. Hãy tin rằng, chỉ cần cố gắng hết mình, dù kết quả như thế nào cũng đều đáng tự hào cả”.

Sau khi nhận giấy khen tại lễ tuyên dương, em Đỗ Tạ Mạnh Tiền vui mừng gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô Trường Đại học Kiên Giang đã động viên, hỗ trợ và tạo điều kiện để nhóm tham dự cuộc thi. Đặc biệt là giảng viên hướng dẫn đã hỗ trợ kỹ càng trong suốt quá trình chuẩn bị đến khi đi thi. 

Em Đỗ Tạ Mạnh Tiền (áo trắng, đứng thứ 2 từ trái sang) nhận giải thưởng Poster được yêu thích nhất tại cuộc thi 

Theo Tiền vì đây là lần đầu tiên tham gia dự thi, chưa có nhiều kinh nghiệm nên nhóm nghiên cứu gặp rất nhiều bỡ ngỡ trong quá trình chuẩn bị nội dung tài liệu.“Những lúc khó khăn trong việc tìm ra phương pháp để triển khai ý tưởng của mình, bí ý tưởng muốn buông bỏ nhưng nhờ sự động viên của giảng viên hướng dẫn cũng như của các thầy cô trong trường đã tiếp thêm nghị lực để nhóm chúng em tiếp tục thực hiện đề tài, theo đuổi đam mê của mình” – Tiền nói.

 Đoàn dự thi của Trường Đại học Kiên Giang

Được biết, giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka là giải thưởng cao quý trao tặng cho các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học do Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức xuyên suốt từ năm 1999 đến nay. Năm 2020, giải thưởng đã thu hút 1.011 đề tài nghiên cứu khoa học từ 114 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên cả nước tham gia. 

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons