You are here

  • 22.03.2021 | 1,767 lượt xem | Như Ngọc

Nhà tư vấn: “Học sinh nên chọn trường phù hợp theo năng lực, sở trường và nguồn tài chính”

Đó là lời khuyên của thầy Trần Quang Bảo – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang dành cho học sinh THPT trong buổi tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại Kiên Giang diễn ra ở Trường Đại học Kiên Giang vào ngày 20/3.

Hơn 2.500 học sinh khối 12 của 19 trường THPT trong tỉnh tham dự chương trình

Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2021 do Báo Tuổi trẻ, Vụ Giáo dục đại học – Bộ GD&ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp – Bộ LĐ-TB&XH, Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường Đại học Kiên Giang phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup. Đã có hơn 2.500 học sinh khối 12 của 19 trường THPT trong tỉnh về tham dự.

Thầy Trần Quang Bảo – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang

Trong buổi tư vấn, thầy Trần Quang Bảo khuyên học sinh nên chọn học những ngành xã hội cần, phù hợp với năng lực, sở trường và nguồn tài chính của gia đình để ra trường có việc làm ngay, tránh tình trạng học ngược. Học sinh nên lắng nghe thầy cô cung cấp thông tin, phân tích sự khác biệt của kỳ thi THPT năm 2020 với kỳ thi năm nay để có sự lựa chọn đúng đắn.

TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang tư vấn cho học sinh về ccách thức xét tuyển của Trường ĐHKG

Tại buổi tư vấn, đại diện Bộ GD-ĐT đã cung cấp thông tin về những điểm mới sửa đổi, bổ sung trong quy chế thi tốt nghiệp THPT và quy chế tuyển sinh năm 2021 mà thí sinh cần lưu ý.

Bạn Đoàn Thị Anh Thư, học sinh Trường THPT An Biên, đặt câu hỏi cho thầy cô trong ban tư vấn

Các thầy cô đến từ các trường đại học trong và ngoài tỉnh Kiên Giang đã giải đáp thắc mắc của học sinh liên quan đến việc chọn ngành, chọn trường, chọn tổ hợp môn thi, cách xác định năng lực bản thân, kinh nghiệm làm bài thi, thông tin về cơ hội việc làm trong những năm tới…

Gian hàng tư vấn của Khoa Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trường ĐHKG

Bên cạnh đó, ngoài khu vực tư vấn của ban tổ chức còn có 25 gian tư vấn của Trường Đại học Kiên Giang và các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường nghề... tư vấn cho thí sinh về ngành nghề, chương trình đào tạo, việc làm, học bổng cũng như chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên theo học tại các trường.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons