You are here

  • 26.03.2022 | 1,582 lượt xem | Như Ngọc

Ngôn ngữ Anh, học 1 ngành làm được nhiều nghề

Việc đào tạo ngành ngôn ngữ Anh ngày nay không còn bó gọn trong những con chữ mà cung cấp cho người học những ứng dụng ngôn ngữ trong các nghề như thương mại, biên – phiên dịch, giảng dạy tiếng Anh, truyền thông doanh nghiệp… Người học có nhiều chọn lựa nghề nghiệp với phổ nghề rộng và có thể linh hoạt chuyển đổi ngành nghề.

RỘNG CỬA XIN VIỆC

“Không bó gọn trong đào tạo lý thuyết theo kiểu truyền thống, chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Kiên Giang được đổi mới cập nhật theo hướng ứng dụng. Ngoài các môn học cơ sở ngành tập trung hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ Nhà trường chú trọng vào các học phần phát triển các kỹ năng mềm phục vụ công việc sau khi tốt nghiệp” - Thạc sĩ Nguyễn Văn Thống – Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ cho biết.

Với định hướng đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh theo hướng sát thực tế, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu thực tiễn, Khoa Ngoại ngữ thường xuyên có những hoạt động, chương trình để sinh viên ngành này được phát triển toàn diện về năng lực chuyên môn và kỹ năng. Sinh viên được tạo điều kiện để rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết như: giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, tham quan các cơ sở du lịch, nghỉ dưỡng…thông qua các cuộc thi học thuật, chương trình ngoại khóa và các câu lạc bộ chuyên ngành.

Đỗ Tạ Mạnh Tiền - Cựu sinh viên Ngôn ngữ Anh khoá 3 hiện đang công tác tại vị trí chuyên viên Phòng Hợp tác và Khoa học Công nghệ - Trường Đại học Kiên Giang

Thạc sĩ Nguyễn Văn Thống nhận định việc sử dụng thành thạo tiếng Anh giúp bạn có cơ hội việc làm tốt hơn tại những doanh nghiệp lớn, cơ hội thăng tiến trong công việc cao hơn ở một môi trường làm việc cạnh tranh, chuyên nghiệp; có nhiều chọn lựa nghề nghiệp với phổ nghề rộng và có thể linh hoạt chuyển đổi ngành nghề.

Người học sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh ngoài việc được hoàn thiện về kiến thức và kỹ năng sử dụng ngôn ngữ thì cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp vô cùng rộng mở như: thương mại, xuất nhập khẩu, truyền thông, các công ty dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch; giảng dạy; biên – phiên dịch; làm đại diện cho các văn phòng tổ chức chính phủ hoặc phi chính phủ, các cơ quan chuyên trách về kinh tế, văn hóa, xã hội…

TẠO CẦU NỐI, HỘI NHẬP

Để phát triển và hội nhập, Khoa thường xuyên mở rộng hợp tác với các tổ chức và các trường đại học ở các quốc gia. Hiện nay, Khoa Ngoại ngữ đã liên kết, hợp tác  với Trường Đại học Virginia – Hoa Kỳ và Tổ chức RELO. Theo đó, định kỳ tổ chức hoạt động giao lưu giữa sinh viên hai trường; thực hiện giảng dạy 02 lớp Văn hóa Anh - Mỹ bằng hình thức trực tuyến với giảng viên người bản xứ, thu hút được rất nhiều lượt sinh viên tham gia.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tham gia câu lạc bộ English Speaking Zone

Để hỗ trợ người học, Khoa luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác để mở rộng quan hệ với các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh, giới thiệu sinh viên có năng lực làm việc phù hợp với chuyên ngành và có thêm thu nhập như: trợ giảng tại các trung tâm ngoại ngữ, gia sư, cộng tác viên của các công ty tư vấn du học, lễ tân tại các homestay… trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Bên cạnh đó, Khoa Ngoại ngữ còn tổ chức nhiều câu lạc bộ, học thuật để sinh viên có thể sinh hoạt, rèn luyện kỹ năng, giao lưu, học hỏi, phát triển toàn diện. Điển hình, có câu lạc bộ English Speaking Zone với nhiều hoạt động được điều phối theo từng chủ đề thu hút nhiều sinh viên đăng ký tham gia, nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh.

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons